17/09/2015 Lượt xem: 385
Nguyên nhân chính khiến gia đình, xã hội xa lánh người nhiễm HIV là do thiếu hiểu biết về HIV/AIDS. Nhiều người cho rằng sống và làm việc với người HIV cũng có thể bị lây nhiễm HIV. Đó là một quan điểm hoàn toàn sai lầm vì thật ra HIV không dễ bị lây nhiễm như người ta tưởng tượng. Ngoài ba đường lây: qua máu, mẹ truyền sang con, tình dục thì HIV không thể lây qua các đường tiếp xúc thông thường giữa người với người như bệnh Cúm, Lao…

16/09/2015 Lượt xem: 436
Sau khi đạt được kết quả thử nghiệm thành công ngoài mong đợi trên loài khỉ, nghiên cứu vaccine mới ngừa HIV sắp được cân nhắc thử nghiệm trên con người ở quy mô quốc tế.

16/09/2015 Lượt xem: 427
Hiện việc điều trị HIV/AIDS vẫn đang phụ thuộc vào sự tài trợ của các tổ chức quốc tế, tuy nhiên nguồn viện trợ cho công tác này sẽ kết thúc vào năm 2017. Do đó,việc hướng dẫn khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) đối với người nhiễm HIV và người sử dụng các dịch vụ y tế liên quan đến HIV/AIDS là rất cần thiết để đảm bảo việc tiếp tục điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS, nhằm hướng đến mục tiêu điều trị 90-90-90 của Liên Hợp Quốc.

16/09/2015 Lượt xem: 261
Theo kế hoạch, từ tháng 4/2016, Chương trình Cứu trợ Khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về Phòng, chống AIDS (PEPFA) sẽ dừng nhận bệnh nhân mới điều trị ARV từ nguồn hỗ trợ . Do đó, ngành y tế sẽ phải huy động những nguồn viện trợ khác và ngân sách nhà nước để bảo đảm điều trị ARV cho người nhiễm mới HIV/AIDS. TS. Nguyễn Hoàng Long, Cục trưởng Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) cho biết như trên.

16/09/2015 Lượt xem: 235
Khi các nguồn viện trợ đang ngày càng giảm mạnh thì công tác phòng, chống HIV/AIDS sẽ gặp nhiều thách thức lớn trong việc tìm nguồn lực mới để bảo đảm cung cấp dịch vụ điều trị và phòng, chống HIV. Việc này có quyết định sống còn để bảo đảm cho người dân có thể tiếp cận được với thị trường hàng hóa và dịch vụ phòng, chống HIV chất lượng cao, giá cả hợp lý bao gồm bao cao su và dịch vụ xét nghiệm HIV.

25/08/2015 Lượt xem: 343
Hiện nay, việc xác định tình trạng nghiện là một trong những vướng mắc khiến việc áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc gặp nhiều khó khăn. Quyết định số 5075/QĐ-BYT và Quyết định số 3556/QĐ-BYT của Bộ Y tế đều đưa ra tiêu chuẩn để xác định tình trạng nghiện của một người phải đủ cả hai điều kiện về lâm sàng và xét nghiệm.

25/08/2015 Lượt xem: 312
Báo cáo mới nhất về dịch bệnh HIV của Chương trình phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) cho thấy, nhờ thuốc điều trị ARV ngày nay những người sống chung với virus HIV có thể sống lâu hơn gần 2 thập kỷ so với những người được chuẩn đoán vào đầu thế kỷ này.