29/11/2011 Lượt xem: 634
Hiện nay, mặc dù còn thiếu những con số chính xác về số người nghiện các chất ma túy tổng hợp ở Việt Nam, song qua số lượng ma túy tổng hợp bị thu giữ và kết quả khảo sát trên quy mô nhỏ, cho thấy số người nghiện các chất ma túy tổng hợp ở nước ta đang có chiều hướng gia tăng. Nhu cầu điều trị cho người nghiện các chất ma túy tổng hợp vì thế đang trở nên bức xúc ở nhiều địa phương. Trong khi đó, việc chuẩn bị phương án tiếp nhận, điều trị cho người nghiện các chất ma túy tổng hợp ở nước ta còn gặp nhiều lúng túng. Mô hình cai nghiện phục hồi 5 giai đoạn hiện đang áp dụng trong các trung tâm giáo dục, chữa bệnh, lao động và xã hội được xây dựng chỉ nhằm mục đích điều trị, phục hồi cho người nghiện các chất dạng thuốc phiện mà không nhằm điều trị phục hồi cho người nghiện các chất khác. Để giúp bạn đọc có thêm một số thông tin về hoạt động điều trị nghiện các chất ma túy tổng hợp ở nước ngoài, chúng tôi xin giới thiệu mô hình điều trị có tên Matrix được khởi xướng tại California, Hoa Kỳ.

29/11/2011 Lượt xem: 522
Những năm gần đây, tình hình tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn huyện Mai Châu ngày càng diễn biến phức tạp. Hiện, số đối tượng nghiện ma tuý có hồ sơ quản lý tại Công an huyện là 226 người và 78 đối tượng có biểu hiện hoạt động buôn bán, tàng trữ, vận chuyển ma tuý trái phép.

29/11/2011 Lượt xem: 562
Các nhà khoa học Anh thông báo họ đã sáng chế được bộ công cụ giúp các bậc phụ huynh nhanh chóng xác định con em họ có sử dụng ma túy (như chất canabis hoặc cocaine) hay không.  Dự kiến bộ công cụ này sẽ được bán rộng rãi trên thị trường trong vòng 2 năm nữa.

29/11/2011 Lượt xem: 462
Lao và HIV/AIDS là hai đại dịch song hành và giết chết nhiều người nhất hằng năm trong số các bệnh truyền nhiễm hiện nay.

29/11/2011 Lượt xem: 383
Cai nghiện ma túy là việc áp dụng các hoạt động điều trị, tư vấn, học tập, lao động, rèn luyện nhằm giúp người nghiện phục hồi về sức khỏe, nhận thức, tâm lý và hành vi, nhân cách để trở về tình trạng bình thường.

29/11/2011 Lượt xem: 397
Ngày 17/3, tại Hà Nội, tòa nhà xét nghiệm virus lây truyền qua đường máu, công trình hợp tác giữa Việt Nam-Ireland, đã chính thức đi vào hoạt động.

29/11/2011 Lượt xem: 381
“...Hôm nay, rất vinh dự cho chúng tôi được đại diện cho hơn 9.000 hội viên phụ nữ các dân tộc trong huyện đến với hội thi. Thưa toàn thể hội thi, ma túy là hiểm họa của toàn nhân loại, nó đã và đang phá hoại sự phát triển bền vững của xã hội, làm phát sinh tội phạm, xói mòn các giá trị văn hóa gia đình, đạo đức xã hội. Đầu năm 2007, huyện chúng tôi đã có 4 người chết vì AIDS khi tuổi đời còn rất trẻ. Do vậy, đến với hội thi chúng tôi mong muốn được giao lưu, học hỏi thêm ở các huyện bạn về những kinh nghiệm quý trong công tác PCMT, HIV/AIDS…”