03/11/2015 Lượt xem: 755
Cải thiện chất lượng chăm sóc và điều trị HIV/AIDS (HIVQUAL) là mô hình xây dựng năng lực nhằm cải thiện chất lượng chăm sóc, điều trị cho người nhiễm HIV. Chương trình cải thiện chất lượng gồm 3 cấu phần: đo lường việc thực hiện dịch vụ, cải thiện chất lượng và quản lý chất lượng. Mục tiêu chính của chương trình là cung cấp dịch vụ chăm sóc và điều trị HIV chuẩn theo đúng Hướng dẫn quốc gia tại các cơ sở; đảm bảo người nhiễm HIV được nhận dịch vụ có chất lượng; giảm tỷ lệ không tuân thủ và mất dấu bệnh nhân; người nhiễm HIV được tiếp cận sớm với dịch vụ điều trị ARV, qua đó giảm tỷ lệ bệnh tật, tử vong và kháng thuốc.

26/10/2015 Lượt xem: 721
Một nghiên cứu mang tên “HPTN 052” chỉ ra rằng người nhiễm HIV/AIDS tuân thủ điều trị bằng thuốc ARV ngay từ những giai đoạn đầu sẽ rất hiếm khi lây bệnh cho bạn tình của họ.

26/10/2015 Lượt xem: 869
Theo một nghiên cứu mới của Mỹ, liệu pháp điều trị HIV không chỉ ngăn chặn hiệu quả loại virus gây bệnh AIDS, mà còn có thể giảm nguy cơ nhiễm viêm gan B cho người bệnh. TS Chloe Thio đến từ trường Đại học Johns Hopkin Mỹ là tác giả chính của nghiên cứu cho biết, kết quả cho thấy liệu pháp điều trị HIV hiệu quả trong việc khôi phục đáp ứng miễn dịch bị tổn thương, giúp bảo vệ người bệnh HIV khỏi mắc viêm gan B.

26/10/2015 Lượt xem: 734
Các nhà khoa học Australia hiện đang phát triển cây trồng biến đổi gen có chứa các loại thuốc để điều trị bệnh hiểm nghèo như HIV, ung thư, tiểu đường và bệnh tim.

22/10/2015 Lượt xem: 809
PGS.TS. Bùi Đức Dương, Phó Cục trưởng Cục phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) yêu cầu Sở Y tế tại các địa phương sớm triển khai cải thiện chất lượng chăm sóc và điều trị HIV/AIDS trong bối cảnh kinh phí viện trợ đã và đang bị cắt giảm, đồng thời tăng cường chủ động của địa phương đáp ứng với dịch bệnh HIV/AIDS.

22/10/2015 Lượt xem: 705
TP.Hồ Chí Minh nỗ lực đến 2016 sẽ đưa người nhiễm HIV điều trị ARV tại các cơ sở y tế công-tư tuyến quận/huyện lẫn tuyến trên, điều này đồng nghĩa với nhìn nhận HIV là bệnh mạn tính. Hôm 14/10, tại Hội nghị định hướng thực hiện mục tiêu 90-90-90 diễn ra ở TP.HCM, BS Tiêu Thị Thu Vân-Chánh văn phòng Ủy ban phòng chống HIV/AIDS TP.HCM, nói địa phương này đang nỗ lực đưa người nhiễm HIV điều trị ARV tại các BV đa khoa quận/huyện lẫn tuyến trên, các cơ sở y tế tư nhân lẫn cơ sở y tế các trại giam…

06/10/2015 Lượt xem: 1127
Chị Phạm Thị Huệ, người phụ nữ từng được tạp chí Time của Mỹ bầu chọn là “Anh hùng châu Á” hiện nay là Trưởng phòng truyền thông Trung tâm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cộng đồng và phòng chống HIV/AIDS TP.Hải Phòng cho hay, nhiễm HIV không có nghĩa cuộc sống chấm hết. Thực tế nhiều người nhiễm HIV vẫn sống khỏe mạnh hàng chục năm sau đó nhờ những bí kíp đơn giản.