09/02/2015 Lượt xem: 222
Nhận thấy nhu cầu sử dụng và tiêu thụ ma túy đá, thuốc lắc, ma túy tổng hợp… trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) và các huyện lân cận ngày càng cao nên một số đối tượng đã lợi dụng điều này để vận chuyển ma túy từ Lào về Nghệ An tiêu thụ. Tuy nhiên, hành vi của chúng không qua mắt được lực lượng trinh sát công an TP Vinh và nhanh chóng bị phát hiện, bắt giữ.

05/02/2015 Lượt xem: 316
Ngày 17-1 Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum, bà Nguyễn Thị Ven cho biết, đã ký ban hành Quyết định số 527 thành lập cơ sở điều trị Methadone số 1 (tại phòng khám đa khoa khu vực phường Ngô Mây, TP.Kon Tum). Đây là cơ sở điều trị Methadone đầu tiên của tỉnh trực thuộc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh.

05/02/2015 Lượt xem: 320
Luôn mang trong mình tâm lý tự ti, mặc cảm, muốn giữ gìn danh tiếng cho bản thân và gia đình, nhiều người nghiện đã tự ý mua thuốc về cai tại nhà hoặc âm thầm đến các cơ sở cai tự phát. Chính điều này dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc về lâu dài đối với bản thân người nghiện.

22/01/2015 Lượt xem: 320
Các nhà nghiên cứu khoa học Pháp mới đây đã công bố, phát hiện ra cơ chế di truyền học giúp chữa khỏi bệnh cho hai bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.

22/01/2015 Lượt xem: 237
Một nghiên cứu mới đây cho thấy, virus HIV đang có hướng biến chủng thành dạng thích ứng với hệ thống miễn dịch của con người, trở nên “bớt dữ dội”, ít gây tử vong và chuyển sang giai đoạn AIDS lâu hơn. Các nhà khoa học đến từ đại học Oxford (Anh) đã tiến hành lấy mẫu virus HIV tại Botswana và Nam Phi để tiến hành nghiên cứu trên. Căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS đã bùng phát tại Botswana vào những năm 1980, còn tại Nam Phi HIV/AIDS bùng phát vào những năm 1990. Điều này có nghĩa là virus HIV đã có khoảng thời gian phát triển lâu hơn tại Botswana.

22/01/2015 Lượt xem: 224
Chương trình dạy nghề chưa đáp ứng nhu cầu, doanh nghiệp không tuyển dụng khiến con đường tái hòa nhập cộng đồng của người sau cai gặp khó khăn. Tại hội thảo “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy” diễn ra tại TP.HCM mới đây, ông Lê Hoàng Đáo, Giám đốc Trung tâm Giáo dục- Lao động và Xã hội Phước Bình, băn khoăn: “Hiện nhu cầu học nghề của học viên (HV) ngày càng đa dạng, đặc biệt là nghề thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Trong khi đó, số ngành nghề trung tâm đào tạo quá hạn chế”.

22/01/2015 Lượt xem: 222
Tại TP.HCM, việc tập trung rà soát, gom người nghiện sống lang thang, không có chỗ ở ổn định để đưa vào cơ sở cắt cơn tập trung, sau đó đưa đi cai nghiện bắt buộc sẽ đảm bảo cơ bản hoàn thành trước Tết âm lịch 10 ngày. Hiện các cấp chính quyền TP.HCM đã và đang nỗ lực thực hiện quyết liệt để đạt hiệu quả cao nhất.