01/04/2015 Lượt xem: 209
Khoảng 20 năm nay, trên Quốc lộ 1A và vùng ven biển của huyện Bố Trạch xuất hiện một số khu vực được xem là “thiên đường sung sướng”, lớn thứ hai ở tỉnh Quảng Bình sau khu “Ma Cao” của TP Đồng Hới. Hàng trăm địa điểm kinh doanh dịch vụ “nhạy cảm” hoạt động trá hình, rất dễ nhận thấy. Rời khu “Ma Cao” (phường Hải Đình, TP Đồng Hới), chúng tôi ngược ra phía bắc đến vùng ven biển của huyện Bố Trạch tìm hiểu hoạt động mại dâm. Nơi mà cánh đàn ông kháo nhau: em út “hương đồng gió nội” hay “cây nhà lá vườn”. Ph. (trú TP Đồng Hới), người “dắt mối” giới thiệu: “Đàn ông đến Quảng Bình mà không đến “Ma Cao” là thiếu sót. Nhưng nếu không đến Thanh Trạch (xã Thanh Trạch) thì chưa trọn vẹn”.

01/04/2015 Lượt xem: 366
Trong những chuyến thâm nhập các khu “đèn đỏ” dọc Quốc lộ 1A và ven biển khu vực miền Trung, chúng tôi thấy khu mại dâm ở bãi biển Xuân Thành (Hà Tĩnh) là nhộn nhịp nhất. Gái mại dâm “hành nghề” công khai như ở chợ phiên.

01/04/2015 Lượt xem: 472
“Đi bắt voi” là câu mà dân gian dành cho cánh đàn ông đi “tìm của lạ” ở “đoạn đường sung sướng” trên Quốc lộ 1A (thuộc huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Dài 2 km, đoạn đường này có gần trăm nhà hàng, quán cà phê có mại dâm hoạt động công khai, rầm rộ. Biết chúng tôi đang tìm hiểu về tệ nạn mại dâm, Hoàng, một thanh niên đang làm ăn ở Khu kinh tế Vũng Áng (huyện Kỳ Anh) phán chắc nịch: “Ở Hà Tĩnh thì nhiều “ổ” mại dâm, nhưng náo nhiệt nhất vẫn là ở huyện Kỳ Anh”.

01/04/2015 Lượt xem: 263
Dọc các tỉnh miền Trung, có nhiều khu “đèn đỏ” xuất hiện từ hàng chục năm nay, chuyên phục vụ từ “A đến Z” cho khách làng chơi. Nhiều địa điểm được ví là “thiên đường tình dục” ngang nhiên hoạt động suốt ngày đêm. Ở TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình có khu “Ma Cao”, được mọi người đồn đại: “Chưa đi Ma Cao thì chưa phải về Đồng Hới”. Ở đây có đủ các ngành nghề, dịch vụ nhạy cảm: karaoke, khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn... và đặc biệt hoạt động mại dâm rất “thịnh”; được ví là “thiên đường sung sướng” bậc nhất khu vực miền Trung. Khách được phục vụ tận tình từ “A đến Z”, bao nhiêu người cũng đáp ứng được.

19/03/2015 Lượt xem: 242
Không chỉ có tác dụng điều trị căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS, thuốc Truvada - tổng hợp hai loại thuốc emtricitabine và tenofovir còn có hiệu quả cao giảm nguy cơ bị nhiễm virus HIV trong nhóm quan hệ đồng tính nếu được uống trước và sau khi quan hệ.

19/03/2015 Lượt xem: 226
Hiện nay tại Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung, do công tác xử lý người nghiện gặp nhiều khó khăn, vướng mắc khiến số người nghiện ở ngoài cộng đồng ngày càng nhiều. Người nghiện nhiều, tức “nguồn cầu” về ma túy lớn, đồng nghĩa sẽ kích cầu tội phạm ma túy phát sinh và gia tăng... Làm gì để tháo gỡ vướng mắc, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng gia tăng tội phạm và tệ nạn ma túy là câu hỏi bức thiết đặt ra?

17/03/2015 Lượt xem: 245
Do những lợi ích mà Chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế methadone mang lại cho người bệnh, gia đình bệnh nhân và cho xã hội... nên chương trình này đã được triển khai và ngày càng mở rộng. Tuy nhiên trong quá trình điều trị, một số người bệnh đã gặp phải các tác dụng không mong muốn của thuốc.