28/10/2014 Lượt xem: 219
Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục và Lao động xã hội huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu hiện quản lý 20 học viên, đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực. Tại đây, chúng tôi đã gặp học viên Giàng Thị Sa, 40 tuổi, dân tộc Mông, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, khi chị đang chăn đàn lợn tăng gia của trung tâm.

28/10/2014 Lượt xem: 296
Theo thống kê của Sở Lao động  Thương binh và Xã hội, từ năm 2010 đến cuối năm 2013 trên địa bàn tỉnh số người nghiện ma túy đã tăng 734 người. Tuy nhiên, đây mới chỉ là con số thống kê được, còn lại số người nghiện ma túy trong cộng đồng chưa tự nguyện khai báo có thể lớn hơn nhiều. Không chỉ số người mà số xã, phường, thị trấn trọng điểm về ma túy cũng có chiều hướng gia tăng. Một số địa phương có nhiều người nghiện ma túy là: TP. Buôn Ma Thuột (774 người), huyện Ea H’leo (173 người), huyện Ea Kar (113 người), huyện Krông Buk (87 người) và huyện Krông Năng (60 người)... Trong khi đó, công tác cai nghiện và quản lý sau cai còn nhiều bất cập, số người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý được điều trị cai nghiện trong thời gian qua chiếm tỷ lệ thấp, không đạt yêu cầu so với kế hoạch đề ra.

28/10/2014 Lượt xem: 298
Theo kế hoạch năm 2014 cơ sở điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone thuộc Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ sẽ điều trị cho 80 bệnh nhân. Đến trung tuần tháng 8, trung tâm đã khởi liều đầu tiên điều trị cho 16 bệnh nhân.

28/10/2014 Lượt xem: 245
Nghiện ma túy là trạng thái nhiễm độc kinh niên hay từng thời kỳ do sử dụng vô chừng và lặp đi lặp lại một hay nhiều chất ma túy dẫn đến tình trạng lệ thuộc về thể chất và tinh thần vào chất đó. Người ta bắt đầu dùng ma túy do rất nhiều nguyên nhân, trong đó bao gồm: tò mò muốn thử, muốn gây ấn tượng cho bạn cùng lứa, nhằm giảm đau hoặc giảm trầm cảm, hoặc để trốn tránh hay quên đi những rắc rối buồn phiền trong cuộc sống . Người ta tiếp tục sử dụng ma túy cũng có thể vì ma túy dễ kiếm. Nguyên nhân sử dụng ma túy khá phức tạp và thường liên quan đến những yếu tố kinh tế hay xã hội, như thiếu việc làm, đói nghèo, biến đổi kinh tế - xã hội quá nhanh chóng…

28/10/2014 Lượt xem: 219
Các nhà khoa học ÐH Temple (Mỹ) vừa cho biết, họ đã tìm ra phương pháp mới nhằm tách HIV ra khỏi tế bào người mà không gây tổn hại đến các tế bào khác.

28/10/2014 Lượt xem: 227
TP Hồ Chí Minh cũng như nhiều địa phương khác trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ trọng án mà hung thủ trước khi gây án đã sử dụng ma túy. Tuy nhiên, trên thực tế, công tác quản lý người nghiện ma túy và sau cai, công tác tổ chức cai nghiện tập trung hiện nay lại đang bộc lộ nhiều hạn chế, gây nên sự bất an cho người dân.

28/10/2014 Lượt xem: 234
"Thôn bản có một con nghiện đã đủ lo mất trộm mất cắp rồi, cả xã lại có tới vài chục con nghiện thì làm sao mà bình yên được nếu không có mô hình cai nghiện cộng đồng như thời gian qua", ông Tẩn Kim Vảng, Chủ tịch UBND xã Mường Hum, huyện Bát Xát (Lào Cai) chia sẻ như vậy khi đánh giá về hiệu quả mô hình cai nghiện cộng đồng tại địa phương.