Khảo sát, học tập mô hình điều trị nghiện tại Indonesia

01/10/2013 Lượt xem: 564 In bài viết

Trong thời gian ở Indonesia, đoàn công tác được đại diện của Ủy ban Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS Indonesia (NAC) tiếp đón và chia sẻ kinh nghiệm về huy động sức mạnh của cộng đồng người sử dụng ma túy trong giảm hại.

Đoàn công tác đã đến thăm và nghe trình bày các hoạt động của Tổ chức giảm hại quốc tế (HRI), Liên minh người sử dụng ma túy ở Indonesia tại thủ đô Jakarta. Ngoài ra, đoàn còn đến thăm nhà tù dành riêng cho tội phạm liên quan đến ma túy với các dịch vụ chăm sóc toàn diện từ y tế, tâm lý, dạy nghề ở Bandung.

Trong chuyến đi này, đoàn cũng đến thăm một cơ sở cai nghiện tự nguyện do Rumah Cemera, tổ chức của những người sử dụng ma túy điều hành và đến thăm Khoa Tâm thần, bệnh viện Đa khoa ở Bandung, nơi điều trị methadone cho các bệnh nhân.

Trong những năm gần đây Chính phủ Indonesia đưa ra nhiều chính sách giảm hại dựa trên bằng chứng khoa học, đặc biệt phát huy vai trò của các tổ chức dựa vào cộng đồng trong giảm hại. Điều này đã giúp giảm tỷ lệ lây nhiễm HIV trong cộng đồng người sử dụng ma túy và góp phần cải thiện các dịch vụ điều trị, chăm sóc cho người sử dụng ma túy ở đất nước vạn đảo xinh đẹp. Đây là một mô hình đáng để học hỏi và rất có khả năng áp dụng tại Việt Nam.

 

Việt Thắng

Nguồn tiengchuong.vn

[TT: TBC]