Vì sức khỏe - Hãy nói không với ma túy

08/08/2012 Lượt xem: 676 In bài viết

Nhân Ngày quốc tế chống lạm dụng và buôn bán bất hợp pháp ma tuý (26/6) năm 2010 nhấn mạnh chủ đề “Vì sức khoẻ , hãy nói không với ma tuý”, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon khẳng định lạm dụng và buôn bán bất hợp pháp ma tuý là một trong những cản trở lớn đối với phát triển.

Lạm dụng ma tuý hiện đã trở thành thách thức đối với y tế toàn cầu vì từ đây lan tràn căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. Ma tuý cũng là mối đe doạ đối với môi trường. Buôn bán bất hợp pháp ma tuý cũng phá hoại các thể chế, làm suy yếu luật pháp. Tội phạm liên quan đến ma tuý đã khoét sâu thêm các vết thương xã hội, dẫn đến bất ổn định và nghèo khổ.

Tổng Thư ký LHQ kêu gọi các nước cùng nỗ lực chống ma tuý để đạt được các mục tiêu phát triển, xoá đói nghèo cũng như loại trừ việc trồng cây ma tuý bất hợp pháp.

Các nước cần ký kết và phê chuẩn Công ước LHQ chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, Công ước LHQ về chống tham nhũng để tăng cường liêm chính, giảm tham nhũng vốn là một trong những nguyên nhân khuyến khích buôn bán ma tuý.

Theo baodientu.chinhphu.vn