29/06/2015 Lượt xem: 232
Phấn đấu cuối năm 2015 giảm 5% số người nghiện ma túy

29/06/2015 Lượt xem: 355
Thay vì trước đây chỉ điều trị dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con bắt đầu từ tuần thai thứ 14, quy định mới của Cục phòng chống HIV/AIDS, Bộ Y tế cho phép điều trị thuốc kháng virus ARV sớm hơn và áp dụng cho tất cả phụ nữ nhiễm HIV đang cho con bú.

29/06/2015 Lượt xem: 501
Nhiều cơ sở cai nghiện "chui" tư vấn cho con nghiện rằng, họ chỉ mất tối đa 10 ngày để cắt cơn nghiện và sau đó cơn nghiện sẽ cai nghiện ma túy thành công. Cũng có cơ sở sử dụng các loại thuốc cai nghiện do họ tự bào chế và quảng cáo rằng có thể điều trị cai nghiện với ma túy.

29/06/2015 Lượt xem: 284
Năm 2001, anh Nguyễn Trí Dũng tốt nghiệp trường sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội, khoa tiếng Nhật, với tấm bằng khá trên tay, Dũng được tuyển dụng vào làm tại một công ty của Nhật Bản. Thế nhưng, chỉ một phút mềm lòng, Nguyễn Trí Dũng đã vướng phải nàng tiên nâu... Được sự động viên của gia đình, đặc biệt là người vợ của anh luôn động viên, chia sẻ giúp anh tự cai nghiện thành công. Dưới đây là những tâm sự của anh khi phải đối đầu và chịu đựng những cơn vật vã để đoạn tuyệt với ma túy.

29/06/2015 Lượt xem: 226
Dặt dẹo khắp nơi với cơn đói thuốc, tay giang hồ cộm cán một thuở đành phải về quê, lang thang cùng đám dân tứ chiếng, những mong ngày có vài bữa “cơm đen”. Cuộc hành xác kéo dài cả nghìn ngày, lòng quyết tâm thôi chưa đủ, tình yêu, máu và nước mắt mới có thể khiến anh Lương Văn Giang (xóm Tháu, xã Thái Thịnh, TP. Hoà Bình, Hoà Bình) trở lại làm một con người đúng nghĩa. Cũng đã nhiều người tìm đến nhờ anh cứu thoát “chuyến đò của tử thần” và mỗi lần có kẻ ngã đò vì thiếu chữ Tâm lại khiến lòng anh đau xót.

09/06/2015 Lượt xem: 238
Để làm lại cuộc đời sau 21 năm nghiện, ông Chá Văn Súng (55 tuổi), bản Hua Pù, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, Thanh Hóa, đã tự đặt cho mình một thứ “luật”, đó là mỗi khi lên cơn thèm thuốc phiện lại ra phá đá mở đường. Từ bàn tay ông, nhiều cây số đường rừng đã được hình thành, đưa các thôn bản xích lại gần nhau hơn và người dân đều lấy tên ông đặt cho những cung đường ấy.

01/06/2015 Lượt xem: 227
Khi Việt Nam trở thành nước có thu nhập trung bình, các nguồn tài trợ sẽ bị cắt giảm để giúp đỡ các nước khó khăn hơn. Do việc điều trị cho người nhiễm HIV/AIDS bằng thuốc ARV chủ yếu từ nguồn viện trợ nước ngoài nên nếu kinh phí trong nước cho ARV không được tăng lên, Việt Nam sẽ nguy cơ phát hiện thêm đến 14.000 ca nhiễm mới HIV mỗi năm.