26/11/2012 Lượt xem: 255
Dù bạn yêu thích hoặc ghét sữa bò thì sữa bò vẫn luôn là một nguồn canxi và vitamin D tuyệt vời. Ngày nay các nhà khoa học nghĩ rằng họ có thể khai thác sữa bò để bảo vệ con người khỏi HIV.

26/11/2012 Lượt xem: 363
Na Uy hiện đang là một trong các quốc gia có tỷ lệ người nghiện ma túy cao nhất khu vực Bắc Âu. Đối tượng nghiện ma túy chủ yếu là thanh thiếu niên. Để đối phó với vấn nạn ma túy, Na Uy đã xây dựng một hệ thống phát hiện sớm các đối tượng nghiện ma túy. Trong đó, lực lượng cảnh sát Na Uy có nhiệm vụ tìm kiếm, xác định những đối tượng thanh thiếu niên sử dụng hoặc lạm dụng ma túy và các chất hướng thần, sau đó tiếp xúc với họ và liên hệ với Bộ Y tế để có những biện pháp can thiệp kịp thời. Hình thức làm việc của hệ thống này bao gồm: Gặp gỡ và trò chuyện với thanh thiếu niên, đưa họ ra khỏi các khu vực nguy cơ mắc nghiện, làm việc với cha mẹ của các đối tượng nghiện ma túy, tiếp cận và thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau.

26/11/2012 Lượt xem: 365
Chính phủ Ma–rốc đang phối hợp chặt chẽ với các nước châu Âu chống lại nạn buôn lậu ma tuý và triển khai chiến dịch ngăn chặn trồng cần sa, nâng cao nhận thức phòng, chống ma tuý cho người dân. Báo cáo năm 2011 của Uỷ ban kiểm soát ma tuý quốc tế (INCB) cho biết, Ma-rốc là một trong những quốc gia sản xuất cần sa lớn nhất khu vực Bắc Phi, đồng thời là nguồn cung chủ yếu nhựa cần sa vào thị trường Tây Âu.

01/11/2012 Lượt xem: 258
Trong nhiều thập kỷ qua, mặc dù các nước trên thế giới đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống ma túy nhưng tệ nạn ma túy và hoạt động của các loại tội phạm ma túy vẫn diễn biến phức tạp. Báo cáo của Cơ quan phòng, chống tội phạm và ma túy của Liên hợp quốc (UNODC) năm 2011 cho thấy tình hình sản xuất, buôn bán và lạm dụng ma túy tổng hợp (ATS) có chiều hướng gia tăng và trở thành vấn đề đáng quan ngại nhất trên toàn cầu và trong khu vực.

26/10/2012 Lượt xem: 259
Các nhà khoa học Nam Phi, với sự cộng tác của các nhà khoa học Mỹ, đã phát hiện cơ chế giúp một số người tạo được các kháng thể tiềm tàng có thể tiêu diệt 88% các loại HIV được biết trên thế giới. Đây được đánh giá là một bước tiến gần hơn tới việc phát triển một loại vaccine chống lại căn bệnh thế kỷ. Trước đây, các nhà khoa học từng nhận thấy rằng cứ 5 người bị nhiễm HIV thì có khoảng một người có khả năng sản xuất ra các kháng thể hoạt động rất tích cực sau khi bị nhiễm bệnh vài năm, nhưng họ vẫn chưa hiểu rõ tại sao các kháng thể này lại có thể giáng trả mạnh mẽ đến vậy và tại sao số người nói trên lại có khả năng như vậy.

08/08/2012 Lượt xem: 254
Tái nghiện ma túy và hỗ trợ chống tái nghiện từ gia đình Tái nghiện ma túy đang là vấn nạn nhức nhối chưa có hồi kết của toàn xã hội. Chọn cách nào để cai nghiện cho con - vào trại, lên núi, gửi vào chùa hay tự xích con ở nhà - vẫn là câu hỏi hóc búa với nhiều gia đình không may mắn.

08/08/2012 Lượt xem: 271
Cũng như nhiều nơi trên thế giới, ở nước ta người nghiện ma túy thường sử dụng heroin (còn gọi là bạch phiến, “hàng trắng”). Heroin là loại ma túy “mạnh”, gây nghiện rất nhanh, chỉ dùng thử một lần là có thể bị nghiện và khi đã nghiện, nếu ngưng sử dụng sẽ bị “hội chứng cai thuốc” rất nặng nề và cơn vật vã trầm trọng hơn so với một số ma túy khác. Vì vậy, trong phương cách cai nghiện hiện nay, đặc biệt cai nghiện heroin, người ta thường phải dùng thuốc gọi là “thuốc điều trị duy trì” (maintenance drug).