01/12/2014 Lượt xem: 202
Đánh giá cao những thành tựu đã đạt được của Việt Nam trong công tác phòng, chống về đẩy lùi đại dịch HIV/AIDS, ông Martin Chungong, Tổng Thư ký Liên minh nghị viện Thế giới (IPU), khẳng định sẽ hợp tác chặt chẽ với Việt Nam, đồng thời mong muốn Việt Nam trở thành thành viên vững mạnh trong IPU.

01/12/2014 Lượt xem: 299
Việc cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng được triển khai tại TP.HCM từ năm 2012 đến nay được đánh giá là không thành công bởi nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là không thể quản lý được người nghiện ngoài cộng đồng. Vì vậy, để tiếp tục duy trì hình thức cai nghiện tại cộng đồng, gia đình, TP.HCM cần đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ.

25/11/2014 Lượt xem: 318
Các nhà nghiên cứu người Úc đã thiết kế ra loại bao cao su có khả năng tiêu diệt virus HIV. Tới đây, loại bao cao su này sẽ được sản xuất và đưa vào tiêu dùng.

25/11/2014 Lượt xem: 199
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng và Tòa án để rút ngắn thời gian lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện.

25/11/2014 Lượt xem: 198
Thời gian qua, việc điều trị bằng thuốc Methadone cho người nghiện ma túy bước đầu đã đạt những kết quả tích cực, số người tái nghiện và lây nhiễm HIV giảm đáng kể, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, bảo đảm an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội.

25/11/2014 Lượt xem: 196
Cùng với sự phát triển của xã hội thì HIV/AIDS đang trở thành một căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng và sự phát triển của xã hội, trong đó có trẻ em. Vì thế những năm qua, tỉnh ta đã nỗ lực bằng nhiều biện pháp để phòng chống lây nhiễm HIV từ mẹ sang con, bảo đảm cho ra đời những đứa trẻ khoẻ mạnh, không bị lây nhiễm HIV từ mẹ.

25/11/2014 Lượt xem: 218
“Tài chính bền vững cho phòng, chống HIV/AIDS tại các nước ASEAN” là một chủ đề quan trọng mà Hội nghị Bộ trưởng Y tế các nước ASEAN lần thứ 12 tổ chức tại Hà Nội sẽ đề cập. Đây là vấn đề chúng ta hết sức quan tâm vì nguồn ngân sách phòng, chống HIV/AIDS của Việt Nam đang phụ thuộc chủ yếu vào nguồn quốc tế hỗ trợ và nguồn này đang bị cắt giảm nhanh chóng. Trước thềm Hội nghị, Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS Nguyễn Hoàng Long đã trao đổi một số nội dung liên quan đến vấn đề quan trọng này.