WHO kêu gọi chữa trị sớm cho người nhiễm HIV/AIDS

22/10/2015 Lượt xem: 979 In bài viết

Thông báo của WHO vào ngày 30/9 cho biết: "Mở rộng liệu pháp chống virus nhận hậu thuẫn bởi các kết quả nghiên cứu gần đây từ các thử nghiệm lâm sàng xác nhận rằng việc sử dụng thuốc đặc trị ARV kéo dài cuộc sống cho người nhiễm HIV, giúp họ khỏe mạnh hơn và giảm thiểu khả năng lan truyền virus cho người khác".

Theo WHO, mở rộng trị liệu cho tất cả người nhiễm HIV, đồng thời mở rộng phòng bệnh cho cộng đồng có thể giúp ngăn ngừa được 21 triệu ca tử vong và 28 triệu ca lây nhiễm mới trước năm 2030.

Trước đây, WHO cho rằng, người nhiễm HIV cần được chữa trị sau khi lượng tế bào miễn nhiễm giảm xuống dưới một mức chuẩn. Tuy nhiên, đề nghị mới của tổ chức này sẽ tăng số người được nhận liệu pháp đặc trị từ 28 triệu lên tổng số 37 triệu người dương tính với HIV trên khắp thế giới.

WHO cũng cho rằng, những ai có nguy cơ cao nhiễm HIV cần được cung cấp các liệu pháp phòng ngừa, chứ không chỉ những nam có quan hệ đồng tính.

Cơ quan y tế của Liên Hợp Quốc cho hay, mở rộng tiếp cận với liệu pháp là trọng tâm của các mục tiêu mới nhằm chấm dứt dịch bệnh AIDS trước năm 2030. Trong đó, bao gồm các mục tiêu: phấn đấu 90% bệnh nhân sống với HIV nhận biết về trình trạng của họ, 90% số người nhiễm HIV được trị liệu.

 

Trà My

Nguồn: tiengchuong.vn

[TT: TBC]