Chính thức khởi động Dự án mới về phòng, chống HIV/AIDS ở Việt Nam

20/11/2013 Lượt xem: 501 In bài viết

Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của Ts. Phạm Đức Mạnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Giám đốc Ban Quản lý Dự án (BQLDA) Trung ương và sự tham gia của đại biểu đến từ Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), đại diện Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế, Cục Phòng, chống HIV/AIDS, BQLDA trung ương cùng đại diện Lãnh đạo Sở Y tế và Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS của 15 tỉnh thực hiện dự án và Trường Đại học Y tế Công cộng.

Trong 02 ngày làm việc, các đại biểu được nghe Ts. Phạm Đức Mạnh giới thiệu tổng quan về Dự án và các cán bộ BQLDA Trung ương hướng dẫn triển khai các hoạt động quản lý và chuyên môn trong khuôn khổ dự án; Tại Hội nghị cũng đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng trách nhiệm giữa BQLDA Trung ương và các đơn vị tham gia Dự án.

Với mục tiêu góp phần hỗ trợ Việt Nam đạt được Mục tiêu của Thiên niên kỷ “Chặn đứng, bắt đầu thu hẹp sự lây lan của HIV/AIDS thông qua việc mở rộng độ bao phủ các dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS có chất lượng đối với các nhóm dễ bị tổn thương”, Dự án Nâng cao năng lực phòng, chống HIV/AIDS tiểu vùng Mê Công mở rộng do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ được thực hiện từ năm 2013-2017 với số kinh phí dự kiến hơn16 triệu Đô la Mỹ, trong đó vốn vay ưu đãi ODA của ADB là 15 triệu Đô la Mỹ và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là hơn 1 triệu Đô la Mỹ. Địa bàn triển khai dự án tại 15 tỉnh biên giới (gồm: Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai, Điện Biên; Sơn La, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Gia Lai, Kom Tum, Đắc Nông, Bình Phước, Long An).

Các hoạt động của Dự án tập trung cải thiện năng lực quản lý chương trình phòng, chống HIV/AIDS tại cấp Trung ương, tỉnh và huyện; Đảm bảo hệ thống cung cấp dịch vụ các tỉnh Dự án được đầu tư và mở rộng nhằm tăng độ bao phủ các dịch vụ có chất lượng; Tăng cường năng lực hệ thống y tế tuyến xã, phường nhằm tăng hiểu biết về tiếp cận đối với các dịch vụ dự phòng lây nhiễm HIV trong nhóm đích tại các tỉnh Dự án; Đẩy mạnh hợp tác khu vực các nước có chung đường biên giới trong phòng lây nhiễm HIV.



Lễ Ký kết Hợp đồng trách nhiệm giữa BQLDA Trung ương và các đơn vị thực hiện dự án

 

Nguồn vaac.gov.vn

[TT: TBC]