Nâng cao năng lực chăm sóc y tế cho người nhiễm HIV/AIDS

20/11/2013 Lượt xem: 553 In bài viết

Dự án “Hỗ trợ phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam” triển khai trong 5 năm, từ ngày 01/7/2013 đến 30/6/2018, với mục tiêu nâng cao năng lực chăm sóc y tế để cung cấp dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS có chất lượng, toàn diện và bền vững cho những người nhiễm HIV và những người có nguy cơ lây nhiễm HIV tại tỉnh.

Đồng thời, dự án sẽ chú trọng việc nâng cao năng lực thu thập, sử dụng số liệu và quản lý chương trình HIV/AIDS thông qua việc nâng cao chương trình giám sát HIV/STD/TB và nâng cao năng lực của phòng xét nghiệm cho việc giám sát, sàng lọc, theo dõi và điều trị bệnh.

Ngoài ra, dự án sẽ tập trung nâng cao năng lực về kỹ thuật, tổ chức và tài chính của Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS để điều phối các hoạt động về lĩnh vực HIV/AIDS, thực hiện tốt kỹ thuật và giám sát các chương trình cung cấp dịch vụ có chất lượng cao.

Sau ca nhiễm HIV phát hiện đầu tiên vào năm 1993 tại thành phố Rạch Giá, đến nay toàn tỉnh Kiên Giang phát hiện khoảng 4.189 người nhiễm HIV, trong đó 1.394 bệnh nhân AIDS. Các địa phương có số người nhiễm cao nhất là thành phố Rạch Giá, Phú Quốc, Hà Tiên, Kiên Lương, Kiên Hải… Hàng năm phát hiện thêm khoảng 300 người nhiễm mới HIV, riêng năm 2012 có 338 trường hợp, 63 trường hợp chuyển sang AIDS và 18 người đã tử vong.

 

Biên Thùy

Nguồn tiengchuong.vn

[TT: TBC]