05/10/2015 Lượt xem: 502
Kết quả thử nghiệm văcxin HIV trên loài khỉ thành công ngoài mong đợi đã thúc đẩy các nhà khoa học tiến hành thử nghiệm quy mô quốc tế.

14/07/2015 Lượt xem: 3243
Phơi nhiễm HIV do nghề nghiệp của nhân viên y tế là khá phổ biến, song không phải trường hợp phơi nhiễm nào cũng dẫn đến nhiễm. Đây là rủi ro mà mỗi nhân viên y tế phải đối diện. 18 y bác sĩ ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã bị phơi nhiễm virus căn bệnh thế kỷ khi mổ cấp cứu cho một nữ bệnh nhân đang nguy kịch vì chảy máu âm đạo mà không biết chị bị HIV. Bác sĩ Nguyễn Tấn Thủ với nhiều năm công tác trong lĩnh vực phòng chống và điều trị HIV cho biết, trên thực tế, phơi nhiễm do nghề nghiệp của nhân viên y tế là khá phổ biến, song không phải trường hợp phơi nhiễm nào cũng dẫn đến nhiễm. Đây được xem là một rủi ro mỗi nhân viên y tế phải đối diện trong suốt thời gian công tác của mình.

09/06/2015 Lượt xem: 529
Phụ nữ mắc căn bệnh thế kỷ này vẫn có thể sinh con bình thường. Quá trình chăm sóc đặc biệt trong thai kỳ sẽ giảm nguy cơ lây nhiễm từ mẹ sang con còn dưới 1%.

09/06/2015 Lượt xem: 1203
Ma túy luôn là món hàng siêu lợi nhuận khiến tội phạm ma túy tìm đủ mọi chiêu trò để qua mắt lực lượng chức năng. Hiện nay, nhiều đối tượng còn dùng mọi thủ đoạn, sử dụng công nghệ tinh vi để sản xuất, làm giả những loại ma túy đang thịnh hành. Việc làm giả này mang lại cho các đối tượng những lợi nhuận kếch sù, tuy nhiên nó lại mang đến tác hại, hậu quả kinh hoàng đối với người sử dụng. Hơn nữa, việc sử dụng các chất phụ gia khác không thuộc thành phần chất cấm để làm giả ma túy bán kiếm lời cũng khiến cơ quan chức năng khó xử lý các đối tượng. Nếu có kết luận giám định về hàm lượng chất ma túy nhưng được xác định là ma túy giả thì không có căn cứ để xử lý các đối tượng về tội sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán chất ma túy.

09/06/2015 Lượt xem: 789
Là một trong số các biện pháp để phòng chống án oan sai được Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình đưa ra trong phiên họp quốc hội cuối tuần qua. “Nếu trong hồ sơ không có kết quả giám định hàm lượng chất ma túy trong các chất thu giữ được nghi là chất ma túy thì không có đủ căn cứ để Tòa án giải quyết vụ án và có thể dẫn đến kết quả xét xử bị oan sai, đặc biệt là đối với những vụ án nghiêm trọng có mức án chung thân hoặc tử hình, hậu quả xảy ra sẽ rất lớn, thậm chí không thể khắc phục được…”- Chánh án TANDTC Trương Hòa Bình khẳng định.

12/05/2015 Lượt xem: 552
Đây là kiến nghị của Bộ Y tế trình Chính phủ tại phiên họp thường kỳ tháng 1/2015.

12/05/2015 Lượt xem: 593
10 năm qua, ít ai biết rằng có một tổ chức xã hội vẫn âm thầm đồng hành cùng những người nhiễm HIV/AIDS, trợ giúp, củng cố cho họ kiến thức về pháp luật, giúp họ “gỡ rối” tâm tư và vượt qua mọi trở ngại của cuộc sống… Đó chính là Trung tâm Tư vấn pháp luật và chính sách y tế, HIV/AIDS, Hội Luật gia Việt Nam.