09/07/2014 Lượt xem: 771
Vấn đề lạm dụng các chất ma túy đang là nội dung được Chính phủ Hoàng gia Campuchia đặc biệt quan tâm, nhất là Ủy ban Quốc gia kiểm soát ma túy của Campuchia. Theo thống kê của Ủy ban Quốc gia kiểm soát ma túy của Campuchia, nước này có hơn 4.000 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý. Tuy nhiên, các khảo sát trên diện hẹp tại một số tỉnh cho thấy, số người nghiện trên thực tế còn cao hơn rất nhiều. Vùng ngoại ô, các khu vui chơi, giải trí, các công trường xây dựng là những địa điểm mua bán, tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy. Có hơn 1.100 người nghiện đang tham gia các dịch vụ cai nghiện tại các cơ sở điều trị. Trong số đó, chủ yếu là sử dụng ma túy “đá” và ma túy tổng hợp dạng viên với độ tuổi từ 18 đến 25.

09/07/2014 Lượt xem: 586
Thái Lan nằm trong khu vực Tam giác vàng, nơi đang cung cấp một lượng lớn ma túy bất hợp pháp của thế giới. Cũng như nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á, tệ nạn lạm dụng các chất ma túy đã trở thành vấn đề xã hội rất nghiêm trọng, tác động đến an ninh và ổn định xã hội ở Thái Lan. Từ năm 1955 Thái Lan đã triển khai giải quyết và đấu tranh quyết liệt với tệ nạn này. Qua đó đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu và trở thành một trong những nước đi đầu trong nhiều lịnh vực, đáng để các nước tham khảo.

07/07/2014 Lượt xem: 587
Từ những kinh nghiệm trong công tác quản lý và kiểm soát tiền chất, từ hệ thống luật pháp, cơ cấu tổ chức, hệ thống cấp phép và giám sát đến quan hệ đối tác với các doanh nghiệp hóa chất của Thái Lan có thể lấy làm ví dụ điển hình cho các nước trong khu vực về việc kiểm soát tốt tiền chất.

07/07/2014 Lượt xem: 657
Nằm cạnh một bệnh viện đa khoa trên đường Jessie thành phố Melbource, bang Victoria, Regen là một mô hình trung tâm giáo dục, điều trị và hỗ trợ người nghiện tiêu biểu trong các dịch vụ điều trị nghiện tại cộng đồng ở Úc.Được thành lập từ những năm 1970 tại khu vực có nhiều người sử dụng chất gây nghiện hợp pháp và có nhiều nhóm dân cư từ các nước khác nhau đến Melbource sinh sống, phương châm hoạt động của Regen trong suốt những năm qua là “giảm hại”.

25/06/2014 Lượt xem: 604
Nằm cạnh một bệnh viện đa khoa trên đường Jessie thành phố Melbource, bang Victoria, Regen là một mô hình trung tâm giáo dục, điều trị và hỗ trợ người nghiện tiêu biểu trong các dịch vụ điều trị nghiện tại cộng đồng ở Úc.

25/06/2014 Lượt xem: 584
Thái Lan được Cơ quan phòng chống ma tuý và tội phạm của Liên Hợp Quốc (UNODC) và các quốc gia đối tác đánh giá là quốc gia có kinh nghiệm trong công tác quản lý và kiểm soát tiền chất, từ hệ thống luật pháp, cơ cấu tổ chức, hệ thống cấp phép và giám sát đến quan hệ đối tác với các doanh nghiệp hóa chất.

01/10/2013 Lượt xem: 565
Mới đây, đoàn công tác gồm đại diện cán bộ của Cục phòng, chống tệ nạn xã hội 4 bốn tỉnh, thành phố Hà Nội, TP. HCM, Đắk Lắk và Phú Thọ cùng với Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển cộng đồng và Trường Đại học Lao động - Xã hội đã có chuyến thăm quan, khảo sát mô hình điều trị nghiện tại cộng đồng ở Jakarta và Bandung, Indonesia.