07/07/2014 Lượt xem: 420
Tối 12/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, đã tiếp các nhà tài trợ quốc tế về phòng, chống AIDS cho Việt Nam.

01/07/2014 Lượt xem: 519
Nhân Ngày quốc tế phòng chống ma túy (26/6), Ủy ban quốc gia kiểm soát và quản lý ma túy của Lào đã phối hợp với Cơ quan phòng, chống ma túy và tội phạm của Liên Hợp Quốc (UNODC) tại Lào, Bộ An ninh và Thủ đô Viêng Chăn, Lào tổ chức tổ chức mít tinh và thiêu hủy hàng tấn ma túy tại quảng trường That Luang ở thủ đô Viêng Chăn, Lào.

01/07/2014 Lượt xem: 476
Bộ đội Biên phòng Nghệ An vừa phối hợp với Công an tỉnh Xiêng Khoảng, Lào triệt phá một đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia.

01/07/2014 Lượt xem: 443
Tỷ lệ sử dụng ma túy trên toàn cầu năm 2014 không có nhiều xáo trộn. Hiện có khoảng 243 triệu người trong độ tuổi từ 15 – 64 đã từng sử dụng ma túy, tương đương với 5% dân số thế giới. Trong đó, số người lệ thuộc ma túy khoảng 27 triệu người, chiếm khoảng 0,6% dân số trên toàn cầu. Như vậy, cứ 200 người thì có một người lệ thuộc ma túy.Thông tin trên được công bố tại Lễ Công bố Báo cáo Tình hình Ma túy Thế giới 2014 nhân ngày Thế giới phòng, chống ma túy (26/6) do Cơ quan phòng chống Ma tuý và Tội phạm của Liên Hợp Quốc (UNODC) ở Việt Nam tổ chức sáng nay tại Hà Nội.

13/06/2014 Lượt xem: 418
Nhằm tăng cường hợp tác trong công tác phòng, chống HIV/AIDS khu vực biên giới giữa Việt Nam và Lào, Sở Y tế tỉnh Hủa Phăn (Lào) phối hợp với tỉnh Thanh Hóa, Sơn La (Việt Nam) tổ chức Hội nghị điều phối phòng, chống HIV/AIDS tại thị xã Sần Nưa, tỉnh Hủa Phăn, Lào.

13/06/2014 Lượt xem: 409
Nhằm tăng cường hợp tác trong công tác phòng, chống HIV/AIDS khu vực biên giới giữa Việt Nam và Lào, trong hai ngày 21 và 22/5/2014, tại thị xã Sần Nưa, tỉnh Hủa Phăn Sở Y tế ba tỉnh Hủa Phăn - Lào, tỉnh Thanh Hóa, tỉnh Sơn La - Viêt Nam đã tổ chức Hội nghị điều phối về phòng, chống HIV/AIDS với sự tài trợ của Dự án Hỗ trợ kỹ thuật của Ngân hàng Phát triển Châu Á (Dự án TA 8204-ADB). Tham dự Hội nghị có gần 100 đại biểu, đến từ Ủy ban nhân dân, Sở Y tế các tỉnh, Ủy ban nhân dân và trung tâm y tế các huyện có chung cửa khẩu quốc tế giữa 2 nước, các đại diện của Sở Ngoại vụ, biên phòng của 3 tỉnh. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, phía Bộ Y tế Việt Nam có ông Hoàng Đình Cảnh, Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS làm Trưởng đoàn. Phía Bộ Y tế Lào có ông Siravath Soutthaniraxay Phó Vụ trưởng CDC làm Trưởng đoàn.

21/05/2014 Lượt xem: 795
Ngày 12/3/2014, tại thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum, Sở Y tế Kon Tum phối hợp với Dự án Hỗ trợ kỹ thuật của Ngân hàng Phát triển Châu Á (Dự án TA 8204-ADB) đã tổ chức Hội nghị Điều phối về phòng, chống HIV/AIDS giữa hai tỉnh Kon Tum - Việt Nam và Attapư - Lào. Mục đính của Hội nghị để thống nhất và cam kết thực hiện khung hợp tác về điều phối công tác phòng, chống HIV/AIDS tại vùng biên giới của hai tỉnh Kon Tum - Việt Nam và tỉnh Atapư - Lào trong giai đoạn từ năm 2014-2017 do Dự án "Tăng cường năng lực phòng, chống HIV/AIDS Tiểu vùng sông Mê Công mở rộng" do ngân hàng ADB tài trợ. Tham dự Hội nghị có gần 100 đại biểu đến từ Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế có Tiến sĩ Phạm Đức Mạnh Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS và các thành viên Ban quản lý dự án Nâng cao năng lực phòng, chống HIV/AIDS khu vực tiểu vùng sông Mê Công mở rộng. Đại biểu từ ngành Y tế tỉnh Kon Tum có bà Nguyễn Thị Ven Giám đốc Sở Y tế, các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên Sở Y tế, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS, Lãnh đạo và cán bộ của Ủy ban Nhân dân và Trung tâm Y tế huyện Ngọc Hồi, Đăk Tô là các huyện giáp biên giới với Lào, cùng các đại biểu thuộc thành viên Ban chỉ đạo Phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn mại dâm tỉnh Kon Tum. Trưởng đoàn đại biểu của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào do ông Siravath Soutthaniraxay Phó Vụ trưởng CDC Bộ Y tế Lào, cùng các đại biểu đến từ Trung tâm Phòng, chống HIV và STI Bộ Y tế Lào, Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Attapư, Lãnh đạo Trung tâm Y tế 5 huyện giáp biên giới Việt - Lào.