05/10/2015 Lượt xem: 576
Theo nhận định của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an), do tác động của tội phạm ma túy trong khu vực nên tình hình hoạt động của tội phạm ma túy tuyến biên giới Việt Trung diễn biến phức tạp theo cả hai chiều (heroin từ Việt Nam sang Trung Quốc và ma túy tổng hợp (MTTH) từ Trung Quốc về Việt Nam); đồng thời xuất hiện nhiều đường dây ma túy lớn, liên tuyến, liên tỉnh, xuyên quốc gia.

05/10/2015 Lượt xem: 561
Ban quản lý Dự án Nâng cao năng lực phòng, chống HIV/AIDS khu vực tiểu vùng Mê Công mở rộng (ADB) tỉnh Sơn La, tỉnh Thanh Hóa và Ban quản lý dự án ADB tỉnh Hủa Phăn của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào vừa phối hợp tổ chức Hội nghị phối hợp phòng, chống HIV/AIDS khu vực biên giới tại Sơn La.

05/10/2015 Lượt xem: 585
Sáng 10/8, tại Đà Nẵng, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) và Cơ quan phòng chống ma túy và tội phạm của Liên Hợp Quốc (UNODC) đã phối hợp tổ chức Hội nghị Văn phòng liên lạc qua biên giới (BLO) toàn quốc. Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án quan hệ đối tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật trong phòng chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia.

16/09/2015 Lượt xem: 561
Qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng đã phát hiện và triệt phá đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam qua tuyến đường 15 B từ tỉnh Sa la van đi cửa khẩu quốc tế La Lay. Bằng các nghiệp vụ, các trinh sát nắm được một đối tượng có biệt danh là “Phim” mang quốc tịch Lào. Trước đây Phim làm nghề khai thác và buôn bán gỗ với người Việt Nam. Thời gian gần đây, Phim chuyển sang làm nghề buôn ma túy vì có một người anh họ nhiều năm làm nghề này. Phim đang rốt ráo tìm cách móc nối với đối tác là người Việt Nam để bán ma túy. Phim cũng cho biết mình đang có nguồn hàng lớn với nhiều loại ma túy khác nhau như hồng phiến, heroin, ma túy đá…

25/08/2015 Lượt xem: 563
Dự phòng và điều trị nghiện mang tính chuyên nghiệp hiện vẫn là ưu tiên hàng đầu trong công tác phòng chống ma tuý của các nước trên thế giới. Khoa học và thực tiễn đòi hỏi việc huấn luyện cho cán bộ làm công tác này ngày càng phải đi vào chiều sâu, nâng cao hiệu quả. Trên thế giới, Chương trình đào tạo, huấn luyện cán bộ của ISSUP là một chương trình bài bản được nghiên cứu, thiết kế công phu với 2 phần chính là dự phòng và điều trị. Tổ chức Colombo Plan là cơ quan đi đầu trong việc huấn luyện và quảng bá chương trình điều trị nghiện và hoạt động đã nhiều nước có hiệu quả. Các chương trình này quan tâm đến tổng thể các giải pháp hỗ trợ người nghiện cả về tâm, sinh lý và các vấn đề xã hội (gia đình, nhà trường, nơi làm việc, các vấn đề cộng đồng).

04/08/2015 Lượt xem: 656
Dự phòng và điều trị nghiện mang tính chuyên nghiệp hiện vẫn là ưu tiên hàng đầu trong công tác phòng chống ma tuý của các nước trên thế giới. Khoa học và thực tiễn đòi hỏi việc huấn luyện cho cán bộ làm công tác này ngày càng phải đi vào chiều sâu, nâng cao hiệu quả.

29/06/2015 Lượt xem: 530
Chiều 21/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp các trưởng đoàn đại biểu cấp cao 5 nước và Cơ quan phòng, chống ma túy và tội phạm của Liên Hợp Quốc (UNODC) đang tham dự Hội nghị cấp Bộ trưởng trong khuôn khổ thỏa thuận về hợp tác phòng, chống ma túy tiểu vùng sông Mekong tại Hà Nội.