13/06/2014 Lượt xem: 220
Nhằm hỗ trợ kiến thức và kỹ năng cho các tổ chức cộng đồng đánh giá nhu cầu, lập bản đồ tại nơi dự kiến triển khai can thiệp giảm hại, Ban Quản lý Dự án Quỹ Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS - Dự án Thành phần VUSTA phối hợp Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng (SCDI) tổ chức chương trình tập huấn tại Hà Nội, ngày 11/6.

13/06/2014 Lượt xem: 305
Chiều 10-4, UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 221 ngày 30-12-2013 của Chính phủ Quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; kế hoạch thực hiện thí điểm Đề án "Mở rộng mô hình hỗ trợ điều trị nghiện ma túy bằng thuốc Cedemex tại gia đình và cộng đồng" đến lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố; Phó Chủ tịch tịch UBND, trưởng và phó Công an, cán sự làm công tác phòng chống tệ nạn xã hội các xã, phường.

06/06/2014 Lượt xem: 339
Tây Ninh là tỉnh biên giới giáp với Campuchia, đường biên giới dài trên 240 km, giáp với 3 tỉnh Svayrieng, Kompongcham, Prayveng và có 2 cửa khẩu quốc tế (Mộc Bài, Xa Mát), 2 cửa khẩu quốc gia (Phước Tân, Kà Tum), nhiều cửa khẩu phụ cùng nhiều đường mòn, lối mở, bến sông, rất thuận lợi cho cư dân biên giới qua lại mua bán, trao đổi hàng hóa. Tuy nhiên, cùng với những thuận lợi, cũng đã phát sinh nhiều vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, tại khu vực các cửa khẩu phía Campuchia có nhiều casino, trường gà, vũ trường hoạt động thu hút nhiều lượt người Việt Nam sang đánh bạc, vui chơi; đây là điều kiện để bọn tội phạm lợi dụng hoạt động, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới. Mặt khác Tây Ninh được xác định là địa bàn trung chuyển ma túy, tội phạm ma túy tổ chức mua bán, tập kết ma túy với số lượng lớn từ Campuchia vận chuyển vào Việt Nam qua các cửa khẩu, đường tiểu ngạch rồi đưa đi các địa phương khác tiêu thụ.

27/05/2014 Lượt xem: 226
Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, điều trị sớm ARV cho phụ nữ mang thai nhiễm HIV bằng phác đồ 3 thuốc, cho trẻ ăn sữa thay thế sữa mẹ có thể khống chế tỷ lệ lây truyền HIV từ mẹ sang con xuống dưới 2% - Tức là loại trừ được lây truyền HIV từ mẹ sang con.

13/05/2014 Lượt xem: 217
Các chuyên gia nghiên cứu đến từ Trung tâm Y khoa Beth Israel Deaconess ở Massachusetts, Hoa Kỳ cho biết việc truyền kháng thể có thể cung ứng một liệu pháp thay thế cho những người bị nhiễm virus gây bệnh AIDS.

13/05/2014 Lượt xem: 251
Tiêm thuốc GSK 744LA có thể bảo vệ con người trước nguy cơ nhiễm virus HIV/AIDS trong vòng 3 tháng. Đây là kết quả một công trình nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Trung tâm Nghiên cứu AIDS Aaron Diamond tại New York, Mỹ.

13/05/2014 Lượt xem: 238
Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy khả năng có thể loại trừ HIV bằng tia phóng xạ, mang lại triển vọng trị liệu tốt hơn cho người nhiễm HIV trong tương lai.