Đắk Nông khai trương cơ sở điều trị Methadone đầu tiên

04/11/2015 Lượt xem: 681 In bài viết

Đến tham dự buổi khai trương có lãnh đạo Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan, đại biểu các tỉnh bạn, Trung tâm Y tế các huyện/thị xã, người nghiện chích ma túy và phóng viên của các cơ quan Báo, Đài Trung Ương, địa phương.

Trong buổi khai trương, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lệ, phó chủ tịch UBND tỉnh đã lên chỉ đạo việc khai trương triển khai mở phòng khám điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Phòng khám điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone

được đặt tại Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Đắk Nông. Đây là phòng khám điều trị Methadone đầu tiên tại tỉnh Đắk Nông. Sau một thời gian dài chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người, thuốc điều trị, đến nay cơ sở đã bắt đầu khai trương và đi vào hoạt động. Trong mội thời gian ngắn (từ ngày 27/7 đến 7/8/2015) phòng khám đã đón nhận 27 trường hợp người nghiện chích ma túy đến khám, tư vấn và đến nay đã điều trị khởi liều được 16 trường hợp. Điều đó nói lên một sự cố gắng rất lớn của Sở Y tế, các Sở, ban, ngành liên quan và tập thể cán bộ Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Đắk Nông.

Nhờ sự tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về lợi ích của việc điều trị Methadone trên báo, đài địa phương, khi triển khai phòng khám Methadone tại tỉnh Đắk Nông, những người nghiện chích ma túy đã rất phấn khởi tự nguyện đến tham gia ngày một đông.

Việc khai trương phòng khám Methadone tại tỉnh Đắk Nông giúp người nghiện chích ma túy được dùng thuốc thay thế, được miễn phí hoàn toàn do đó giảm được gánh nặng kinh tế cho gia đình, có thể ngăn ngừa lây nhiễm HIV và giúp cải thiện sức khỏe, giảm tử vong do tiêm chích ma túy, an ninh xã hội được ổn định và giúp người nghiện chích ma túy trở về là chính mình. Do đó việc khai trương mở phòng khám điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone tại Đắk Nông là một việc làm thiết thực mang lại nhiều lợi ích cho người nghiện chích ma túy, giúp họ sớm được hòa nhập với cộng đồng.




Bà Nguyễn Thị Ngọc Lệ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông phát biểu chỉ đạo 

Nguyễn Thị Ngọc Liên

Nguồn: vaac.gov.vn

[TT: TBC]