10 triệu USD cho phòng chống HIV/AIDS

12/09/2013 Lượt xem: 411 In bài viết

Ngày 9/9, tại TPHCM, Hội Liên hiệp Khoa học Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) và Quỹ Dự án toàn cầu phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong phòng chống HIV/AIDS giữa các Tổ chức dựa vào cộng đồng (CBO) phía Nam và triển khai giai đoạn II Dự án thành phần VUSTA thuộc Quỹ Toàn cầu phòng chống HIV/AIDS.

Dự án được thực hiện trong 5 năm với việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ toàn diện cho người nhiễm HIV và chương trình chăm sóc trẻ em nhiễm và bị ảnh hưởng HIV.

Giai đoạn I của dự án đã triển khai tại Hà Nội, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Cần Thơ, Vĩnh Long với số tiền 5,9 triệu USD. Theo đó, số lượng người lớn và trẻ em nhiễm HIV nhận được sự chăm sóc của dịch vụ và hỗ trợ tại cộng đồng (ngoài cơ sở y tế) là 1.554 người, đạt 143% so với cam kết; số người tình dục nhóm nam với nam được tiếp cận với chương trình là 4.846 người, đạt 138% so với cam kết; số lượng trẻ em từ 0-17 tuổi bị nhiễm và ảnh hưởng HIV/AIDS trong các hộ gia đình được các dịch vụ miễn phí về chăm sóc hỗ trợ là 809 trường hợp, đạt 190% so với cam kết.

Trong giai đoạn II, dự án sẽ triển khai trong 3 năm (2013-2015) với việc đồng loạt triển khai tại 10 tỉnh thành trong cả nước, gồm: Hà Nội, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Vĩnh Long, Cần Thơ, Bình Dương, TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Kạn, Nghệ An. Kinh phí giai đoạn II của dự án là 10 triệu USD.

Thanh Thủy
Nguồn chinhphu.vn

[TT: TBC]