Thái Bình: Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 21-CT/TW của Bộ Chính trị về phòng chống ma túy

09/09/2013 Lượt xem: 600 In bài viết

Thực hiện Chỉ thị 21 của Bộ Chính trị, 5 năm qua Thái Bình đã tổ chức quán triệt, triển khai gắn với việc thực hiện Luật Phòng chống ma túy, kế hoạch và chương trình PCMT của Chính phủ, Nghị quyết số 10 của Tỉnh ủy và các văn bản có liên quan đến công tác PCMT. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, đồng bộ, đạt hiệu quả bước đầu. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục được duy trì thường xuyên, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, tạo chuyển biến quan trọng về nhận thức và ý thức trách nhiệm tham gia đấu tranh PCMT trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.


Đồng chí Phạm Văn Sinh - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBDN tỉnh Thái bình phát biểu tại Hội nghị

Các giải pháp đấu tranh PCMT được các cấp, các ngành, nhất là các lực lượng chuyên trách (Công an, Bộ đội Biên phòng, Viện Kiểm sát, Tòa án...) triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt; đa số các hành vi sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép chất ma túy được phát hiện, xử lý nghiêm minh. Đã mở nhiều đợt điều tra, khảo sát về tội phạm và tệ nạn ma tuý; số vụ bắt, khởi tố tăng 36,6% so với 5 năm trước khi có Chỉ thị 21, triệt xoá nhiều đường dây, tụ điểm phức tạp về ma tuý; kịp thời đưa ra xét xử nghiêm minh các vụ án về ma tuý, trong đó xét xử lưu động hàng trăm vụ, có tác dụng răn đe, tuyên truyền rất hiệu quả. Công tác cai nghiện và điều trị phục hồi sau cai đã được quan tâm. Vai trò giám sát, cảm hóa, giáo dục của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã được phát huy, góp phần hạn chế sự gia tăng vi phạm, tội phạm về ma túy, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội.


Đồng chí Trung tướng Đỗ Kim Tuyến trao bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể có thành tích suất sắc

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát PCTP đánh giá cao những kết quả mà các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình đã đạt được qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 21 của Bộ Chính trị. Đồng chí cho biết trong thời gian tới tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy còn diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn quốc; đồng thời đề nghị tỉnh Thái Bình cần tiếp tục xác định trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống ma tuý là một trong những nhiệm vụ chính trị thường xuyên. Trong đó xác định rõ vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền; vai trò nòng cốt của lực lượng Công an nhân dân; huy động cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của toàn dân để tạo thành phong trào phòng, chống ma tuý rộng khắp trong tỉnh. Việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống ma tuý ở cấp xã, phường, địa bàn cơ sở là trọng tâm, không để tội phạm ma tuý có điều kiện hoạt động; tiếp tục thực hiện, nhân rộng và triển khai có hiệu quả mô hình xã an toàn không ma tuý; phấn đấu đạt 4 mục tiêu mà tỉnh đã đề ra, góp phần đảm bảo ANTT, thúc đẩy công cuộc xây dựng kinh tế- xã hội của địa phương./.

Minh Anh

Nguồn phongchongmatuy.com.vn

[TT: TBC]