Ủy ban Dân tộc phối hợp với tỉnh Hòa Bình tổ chức mít tinh hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống ma tuý” và “Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý”

12/09/2013 Lượt xem: 549 In bài viết

Dự Lễ mít tinh có các đồng chí: Nông Quốc Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT; Nguyễn Văn Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện BCĐ Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm; Lãnh đạo Vụ Địa phương I và Vụ Tuyên truyền thuộc UBDT; đại diện lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh Hòa Bình và hơn 700 đại biểu thuộc các phòng ban, đoàn thể, các em học sinh của huyện Mai Châu cùng tham gia.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nông Quốc Tuấn, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT đã phát biểu khai mạc; nghe đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và UBND huyện, Huyện đoàn phát biểu và thông qua chương trình hành động về công tác phòng, chống ma tuý năm 2013.

Công tác phòng, chống tệ nạn ma tuý hiện nay đã và đang trở thành một vấn đề toàn cầu, thu hút sự quan tâm của tất cả mọi người. Đối với Việt Nam, đó cũng là một nhiệm vụ quan trọng, cần thực hiện nghiêm túc. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phòng, chống ma tuý với sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội, năm 2001, Chính phủ đã quyết định lấy tháng 6 hằng năm là “Tháng hành động phòng, chống ma tuý” và ngày 26/6 là “Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý” để các cấp, các ngành và mỗi cá nhân, gia đình hưởng ứng và tích cực tham gia phòng chống tệ nạn này.

Theo số liệu thống kê, hiện nay ở Việt Nam có gần 200.000 người mắc nghiện có hồ sơ, trong đó người đang sinh sống ngoài cộng đồng là 65% và người nghiện là nam giới chiếm 96%. Riêng tỉnh Hoà Bình hiện nay có trên 1.600 người nghiện ở 120 xã, phường thị trấn. Vì vậy, công tác phòng, chống ma tuý ở vùng đồng bào DTTS cần phải được chú trọng và quan tâm đặc biệt, nhất là công tác tuyên truyền, vận động đồng bào không buôn bán, trồng và sử dụng các chất ma túy.

Để công tác phòng chống ma túy ngày càng đạt hiệu quả cao, thời gian tới các ngành, các cấp cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đồng bào các dân tộc tích cực tham gia vào công tác phòng chống ma tuý, chống tái trồng cây thuốc phiện, buôn bán và sử dụng các chất ma túy, góp phần thiết thực thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ vững chắcTổ quốc./.

Xuân Năm

Nguồn ubdt.gov.vn

[TT: TBC]