28/10/2013 Lượt xem: 467
Khác với chiều hướng dịch HIV/AIDS đang giảm dần trên toàn quốc cũng như khu vực miền núi phía Bắc, số người nhiễm HIV phát hiện ở Lào Cai trong 3 năm trở lại đây lại có xu hướng tăng nhẹ, đáng lưu ý là số người nhiễm HIV lây truyền qua đường tình dục có xu hướng gia tăng.

28/10/2013 Lượt xem: 629
Lai Châu có 273km đường biên giới tiếp giáp với nước bạn Trung Quốc. Địa bàn, giao thông đi lại cách trở, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Lợi dụng thực trạng đó, nhiều đối tượng tội phạm đã chọn Lai Châu là điểm để mua bán, vận chuyển ma túy. Theo đó, hoạt động tội phạm ma túy với nhiều diễn biến phức tạp, gây bức xúc cho nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Để giữ gìn sự bình yên nơi vùng biên, bản làng , Bộ đội Biên phòng Lai Châu đã ra quân, quyết liệt tấn công tội phạm ma túy.

17/10/2013 Lượt xem: 338
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm giao Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục chỉ đạo các địa phương tăng cường trách nhiệm quản lý địa bàn, đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm.

08/10/2013 Lượt xem: 351
Chiều 24/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội thảo “Tăng cường sự tham gia và hiệu quả hoạt động của các tổ chức xã hội trong việc thực hiện chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS”. Hội thảo do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Ủy ban Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm và Bộ Y tế phối hợp tổ chức.

01/10/2013 Lượt xem: 367
Trong hai ngày (21 và 22 tháng 8) tại tỉnh Cà Mau, Vụ Tuyên truyền và Vụ Địa phương III (Ủy ban Dân tộc) phối hợp với Cục Chính trị (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng). Tổ chức Hội nghị tập huấn với chủ đề “Thực trạng tình hình hoạt động phòng chống ma túy, chống trồng cây thuốc phiện gắn với phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh tại khu vực biên giới, biển đảo; các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động phòng, chống ma túy trong đồng bào dân tộc thiểu số”.Đối tượng Hội nghị là cán bộ làm công tác dân tộc, trưởng thôn, bản, người có uy tín 6 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)...

25/09/2013 Lượt xem: 367
Từ ngày 17-19/9/2013, đoàn kiểm tra công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy mại dâm do đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBQG phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại 3 tỉnh Lâm Đồng, Đăk Lăk và Đăk Nông. Đây là 3/8 tỉnh nằm trong kế hoạch kiểm tra đợt II/2013 của UBQG phòng, chống AIDS và phòng, chống ma túy, mại dâm về các công tác này.

25/09/2013 Lượt xem: 391
Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế vừa phối hợp với Dự án Quỹ Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS và Câu lạc bộ Nhà báo Việt Nam tổ chức tập huấn cho các phóng viên báo chí đến từ các cơ quan thông tấn báo chí của một số tình phía Nam về truyền thông phòng, chống HIV/AIDS.