11/12/2013 Lượt xem: 240
Thời gian gần đây, tình hình nghiện hút ngày càng gia tăng, nhất là trên các địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa. Tại những địa bàn này, cơ quan chức năng đã thành lập nhiều mô hình, trung tâm cai nghiện nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau nên kết quả còn rất hạn chế. Nhận thấy hoạt động của lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) có nhiều điểm phù hợp, ngày 20/4/2009, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đã giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp, hỗ trợ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BTLBĐBP) về cơ chế, chính sách nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cai nghiện và giải quyết các vấn đề sau cai nghiện tại các xã vùng biên giới. Thực hiện chủ trương trên, Cục Hậu cần BTLBĐBP đã phối hợp với Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐTB&XH) tổ chức triển khai thí điểm mô hình “Kết hợp quân dân y cai nghiện cho người nghiện ma túy” trên địa bàn 2 tỉnh Điện Biên, Lai Châu.

11/12/2013 Lượt xem: 428
Rất nhiều người nghiện ma túy có mong muốn cai nghiện để làm lại cuộc đời, tuy nhiên khó khăn nhất với họ là khi dừng thuốc đều bị vật vã, đau đớn bởi “hội chứng cai nghiện”hay còn gọi là “cơn nghiện”, chính điều này khiến họ không chịu đựng được mà quay lại với ma túy.

11/12/2013 Lượt xem: 332
Ngày 08/10/2013, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 567/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch triển khai công tác cai nghiện ma túy tại gia đình, cộng đồng và quản lý sau cai nghiện tỉnh Gia Lai giai đoạn 2013-2015.

20/11/2013 Lượt xem: 254
Tái nghiện ma túy đang là vấn nạn nhức nhối chưa có hồi kết của toàn xã hội. Chọn cách nào để cai nghiện cho con - vào trại, lên núi, gửi vào chùa hay tự xích con ở nhà - vẫn là câu hỏi hóc búa với nhiều gia đình không may mắn. Trong số nhiều phương pháp cai nghiện ma túy hiện nay, chúng tôi nhận thấy nổi lên một quan điểm khá mới mẻ. Đó là cần hiểu rõ về tình trạng nghiện để giúp đỡ người muốn cai ma túy, chứ không nên quá lệ thuộc, ảo tưởng vào thuốc, biện pháp mạnh hay ý chí của người nghiện.

20/11/2013 Lượt xem: 576
Hiện nay, có 3 hình thức cai nghiện cho người lệ thuộc vào ma túy là: Cai nghiện tại trung tâm, cai nghiện tại gia đình và cai nghiện tại cộng đồng. Trong đó, hình thức cai nghiện hê-rô-in tại gia đình được nhiều người lựa chọn nhằm giúp người thân cai nghiện đạt hiệu quả tốt nhất.

08/11/2013 Lượt xem: 252
Chương trình can thiệp giảm tác hại trong dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS cung cấp các dịch vụ chăm sóc, điều trị và hỗ trợ toàn diện cho người nhiễm HIV tại cộng đồng. Chương trình này nằm trong khuôn khổ Dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS do UBND tỉnh Hà Nam tổ chức.

08/11/2013 Lượt xem: 233
Theo báo cáo của Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sau 1 năm triển khai chương trình điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Mathadone, hiện 94% người nghiện đang điều trị không còn sử dụng ma túy.