10/12/2014 Lượt xem: 679
Siêu lợi nhuận đã khiến tội phạm ma túy tìm đủ mọi chiêu trò để qua mặt cơ quan chức năng. Những "chất gây nghiện mới" thường tận dụng kẽ hở xung quanh các định nghĩa như thuốc trị liệu, hóa chất nghiên cứu, hương liệu…

12/12/2013 Lượt xem: 2204
Tệ nạn nghiện ma túy và các chất gây nghiện đang gây khủng hoảng toàn thế giới và riêng ở nước ta, tệ nạn này đang phát triển theo chiều hướng rất xấu trong một bộ phận thanh thiếu niên tạo sự lo lắng cho toàn xã hội. Không chỉ tác hại do gây ra sự nghiện ngập và dẫn đến tội ác làm băng hoại thế hệ trẻ mà chính phương cách sử dụng ma túy chủ yếu qua con đường tiêm chích làm cho sự lây nhiễm HIV/AIDS có nguy cơ lan truyền rất rộng.

11/12/2013 Lượt xem: 2090
Đồng bào và các bạn than mến!Tệ nạn ma tuý là hiểm hoạ lớn cho toàn xã hội, gây tác hại cho sức khoẻ, làm suy thoái nòi giống, phẩm giá con người, phá hoại hạnh phúc gia đình, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội và an ninh quốc gia.

08/11/2013 Lượt xem: 629
Đằng sau sự nghèo nàn, lạc hậu vốn có, những thân phận hẩm hiu nơi núi rừng phía Tây Thanh Hóa đang phải đối mặt với những án ‘tử hình” lơ lửng trên đầu bởi căn bệnh thế kỷ. Những cái chết trắng, cùng với quan hệ tình dục bừa bãi đã để lại những hệ lụy vô cùng tàn khốc, bản làng xơ xác, tiêu điều, mẹ mất con, vợ mất chồng, những đứa trẻ sinh ra không biết mặt cha mẹ…

01/11/2013 Lượt xem: 623
Vào thời điểm này, số người nghiện ma túy, buôn bán ma túy ở Lạng Khê đã giảm. Nhưng, hệ lụy mà cơn bão ma túy để lại vẫn còn là vấn đề nan giải và tỷ lệ giảm chưa bền vững.Cách đây vài năm, xã Lạng Khê, huyện Con Cuông còn là xã trọng điểm về ma túy với tỷ lệ người nghiện và người phạm tội liên quan đến ma túy rất cao. Với sự vào cuộc tích cực của các lực lượng chức năng, vào thời điểm này, số người nghiện ma túy, buôn bán ma túy ở Lạng Khê đã giảm. Nhưng, hệ lụy mà cơn bão ma túy để lại vẫn còn là vấn đề nan giải và tỷ lệ giảm chưa bền vững.

02/08/2013 Lượt xem: 1415
Theo thống kê của Liên hợp quốc, tình trạng sử dụng bất hợp pháp các loại ma túy truyền thống như heroin và cocaine có xu hướng giảm tại một số khu vực trên thế giới. Tuy nhiên, việc sử dụng các chất gây nghiện được kê đơn và các chất hướng thần mới lại đang gia tăng và tràn lan chưa từng thấy. Đáng lo ngại là nhiều chất hướng thần mới được tiếp thị, giới thiệu trên thế giới với tên gọi, nhãn mác hợp pháp, tưởng chứng vô hại như “muối tắm,” “chất thăng hoa hợp pháp” và “thuốc đặc chế...” đang tràn lan trên thị trường với tốc độ chóng mặt.

22/07/2013 Lượt xem: 678
Cầu Gia Bảy (xã Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên) là địa danh từng được biết đến như một “thánh địa” ma túy khu vực Tây Bắc cách đây 20 năm. Di chứng của nó để lại là những căn nhà hoang, những cảnh đời bơ vơ, những gia đình ly tán… dai dẳng đến tận bây giờ.