30/07/2012 Lượt xem: 340
Mặc dù là huyện thuần nông của tỉnh Phú Thọ, nhưng vài năm trở lại đây, tình hình tội phạm và tệ nạn ma tuý ở Lâm Thao diễn biến khá phức tạp. Do sự tác động của cơ chế thị trường, nhiều người dân ở Lâm Thao đã dời quê đi làm ăn xa ở nhiều địa phương khác, trong đó có cả những địa phương trọng điểm về ma tuý. Khi quay trở về địa phương các đối tượng nghiện ma túy đã rủ rê lôi kéo người thân, bạn bè sa vào con đường nghiện ngập...

30/07/2012 Lượt xem: 333
Theo ông Hồ Ngọc Gia- Giám đốc Trung tâm Phòng- chống HIV/AIDS tỉnh Gia Lai, tình hình diễn biến của căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS thời gian qua trên địa bàn tỉnh vẫn trong giai đoạn tập trung, không có sự đột biến về số ca nhiễm mới và chủ yếu tập trung tại những khu vực trọng điểm đã được xác định.

30/07/2012 Lượt xem: 413
Với thông điệp: “Hãy phòng chống HIV/AIDS bằng cách tránh xa các tệ nạn xã hội như ma túy, tiêm chích, quan hệ tình dục bừa bãi..., giúp đỡ người nhiễm HIV/AIDS quay lại với cộng đồng”, CLB tình nguyện xứ Thanh tổ chương trình ca nhạc từ thiện ủng hộ người bị nhiễm HIV/AIDS.

30/07/2012 Lượt xem: 376
Nhiều địa phương trong cả nước đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và triển khai nhiều biện pháp cụ thể phòng chống HIV/AIDS trong Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS.

30/07/2012 Lượt xem: 354
Theo Bộ Y tế, Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm nay là một trong những sự kiện quan trọng đánh dấu 20 năm Việt Nam đối phó với đại dịch thế kỷ.

30/07/2012 Lượt xem: 405
Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Học viện Ragon của Bệnh viện đa khoa Massachusetts (Mỹ), những dạng biến đổi nhỏ trong một protein có thể giải thích cơ chế kháng lại sự tấn công của HIV/AIDS trong nhiều năm của một người bị nhiễm căn bệnh này.

30/07/2012 Lượt xem: 393
Bình Dương là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư và lao động đến từ khắp các tỉnh. Tuy nhiên, mặt trái của quá trình phát triển này đang đặt ra nhiều thách thức trong công tác quản lý trật tự an toàn xã hội. Các loại tội phạm xuất hiện trên địa bàn và diễn biến ngày càng phức tạp, trong đó có tệ nạn ma túy. Để ngăn chặn ma túy và tội phạm ma túy, thời gian qua MTTQ các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên và ngành chức năng đẩy mạnh công tác phòng chống loại tội phạm nguy hiểm này...