Lâm Thao: Đấu tranh phòng, chống ma túy

30/07/2012 Lượt xem: 340 In bài viết

Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng- Phó Trưởng Công an huyện Lâm Thao cho biết: Toàn huyện Lâm Thao có 37 đối tượng nghiện, 45 đối tượng nghi nghiện, tất cả đều là nam giới trong độ tuổi từ 18-50, nghề nghiệp chủ yếu là làm ruộng. So với cuối năm 2009, số con nghiện trên địa bàn huyện Lâm Thao hiện nay tăng 7 đối tượng. Theo đó, trong tổng số các vụ vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn, có tới hơn 70% số vụ phạm pháp đều do đối tượng nghiện ma tuý gây ra. Mặc dù, không hình thành các đường dây, ổ nhóm chuyên mua bán trái phép các chất ma tuý, nhưng do số người nghiện ma tuý trên địa bàn huyện không giảm, nên một số đối tượng vẫn lén lút đến các địa bàn lân cận để mua ma tuý đem về sử dụng, mua bán nhỏ lẻ... Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng tương đối tinh vi, chúng thường xuyên thay đổi địa điểm, không bán cho người lạ, không tụ tập đông người.

Từ thực trạng trên, Công an huyện Lâm Thao đã tích cực tham mưu cho Lãnh đạo huyện chỉ đạo quyết liệt các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan doanh nghiệp cùng hệ thống chính quyền cơ sở vào cuộc; tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống ma tuý; vận động cán bộ công nhân viên, hội viên và quần chúng nhân dân tích cực tham gia chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, chương trình hành động phòng chống ma tuý, phòng chống buôn bán phụ nữ, trẻ em. Công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma tuý ở Lâm Thao còn được thực hiện lồng ghép với phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, xây dựng nếp sống văn hoá mới ở khu dân cư nhằm tạo môi trường lành mạnh, hạn chế sự gia tăng của loại tội phạm và tệ nạn này.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ kết hợp với nguồn tin do nhân dân cung cấp, Công an huyện Lâm Thao đã chủ động xác định các địa bàn trọng điểm, các đối tượng nổi cộm, có biểu hiện sử dụng, mua bán ma tuý. Qua đó, Công an Lâm Thao đã phân công lực lượng theo dõi, có kế hoạch đấu tranh, bắt giữ quả tang hành vi phạm tội.

Chỉ tính từ đầu năm 2010 đến nay, Công an huyện Lâm Thao đã phát hiện, bắt giữ 11 vụ với 14 đối tượng phạm tội về ma tuý, thu giữ 5,76g hêrôin, hơn 230 viên ma tuý tổng hợp có trọng lượng hơn 22g và hơn 8,5 triệu đồng.

Bên cạnh công tác đấu tranh triệt phá các vụ án ma tuý diễn ra tại địa bàn, lãnh đạo Công an huyện Lâm Thao đã thường xuyên chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ phối hợp với chính quyền địa phương, tích cực thực hiện các biện pháp phòng ngừa tội phạm và tệ nạn ma tuý, trong đó đẩy mạnh công tác lập hồ sơ đưa các đối tượng nghiện ma tuý tại trung tâm cai nghiện. Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, công tác phòng, chống ma tuý ở huyện Lâm Thao đã thu được những kết quả đáng ghi nhận, hoạt động của tội phạm nói chung và tội phạm ma tuý nói riêng từng bước được kiềm chế, dần trả lại sự thanh bình cho vùng đất thuần nông này.

 

Theo Báo Dân tộc và Phát triển

[TT: TBC]