5 điều cần biết về cần sa tổng hợp “Spice”

21/04/2015 Lượt xem: 1368 In bài viết

1. “Spice” rất phổ biến

Theo Viện nghiên cứu quốc gia về lạm dụng ma túy Hoa Kỳ, thanh thiếu niên đã được hút thứ cần sa tổng hợp này trong nhiều năm nay. Trong thực tế, đó là ma túy bất hợp pháp phổ biến thứ 2 với học sinh trung học. Con trai có nhiều khả năng sử dụng “spice” hơn con gái.

2. “Spice” có ở bất cứ nơi đâu

Một điểm bán hàng lớn cho các thiếu niên là khả năng tiếp cận của "Spice". Thật dễ dàng để mua loại cần sa tổng hợp này ở những nơi như trạm xăng, các cửa hàng dược liệu, thậm chí là mua qua Internet. Thượng nghị sĩ Mỹ Charles Schumer đã nói, Spice / K2 là dễ dàng để mua như một thanh kẹo.
3. “Spice” được làm giả trên thị trường

Vấn đề bắt đầu với bao bì. Cần sa tổng hợp được bán trong các cửa hàng thường ngụy trang dưới mác gia vị, hương liệu, trà thảo mộc… trong các bao bì màu mè, dưới nhiều tên gọi khác nhau như: Kronic, Magic Dragon, Spice, Black Mamba, K2, Fake Marijuana, Sexy Monkey, Blue Night, Full Moon...

Trong khi các bao bì có thể liệt kê các thành phần bên trong là tự nhiên, thì các chuyên gia nói rằng không phải thành phần bên trong như vậy. Do không có những cảnh báo cần thiết, nên người sử dụng không nhận thức được những hiểm nguy mà họ đang phải gánh chịu khi sử dụng loại thuốc này.

4. “Spice” rất nguy hiểm

Có thể khẳng định K2/Spice là rất nguy hiểm vì có chứa độc tính của chất JWH-018. Loại thảo mộc này chưa bao giờ được thử nghiệm trên người và cũng không được FDA chấp thuận. Trên bao gói sản phẩm cũng đã cảnh báo rõ “Không sử dụng cho người”.

Chất JWH-018 và nhiều “anh em họ” của nó như HU-210/211, JWH-073 và CP 47/4497 được tìm thấy trong những gói thuốc dạng K2/Spice có cấu trúc hóa học được biết đến như tác nhân gây ung thư.
Những người hút "Spice" nói nó tạo ra hiệu ứng tương tự như cần sa, và đôi khi thậm chí còn mạnh hơn. Những người lạm dụng nó đã được nhập viện với các triệu chứng như nhịp tim nhanh, kích động, nôn mửa và ảo giác. Trong trường hợp cực đoan, loại ma túy này sẽ tạo ra các cơn đau tim.

5. “Spice” bị cấm sử dụng

Người sử dụng loại K2/Spice nên biết rằng nhiều quốc gia đã cấm sử dụng loại thảo dược này. Mặc dù hút thuốc lá hương liệu là hợp pháp theo quy định pháp luật của Mỹ, tuy nhiên cơ quan kiểm soát thuốc DEA (Drug Enforcement Administration) đã đưa nó vào diện các chất hóa học cần quan tâm. Nhiều thành phố và các quận đã hình sự hóa việc hút thuốc hoặc sở hữu nó một cách bất hợp pháp. Nó cũng đã bị cấm trong khu vực liên minh EU.

 

Thùy Linh

Nguồn tiengchuong.vn

[TT: TBC]