Chống tái trồng cây thuốc phiện ở vùng cao Háng Đồng

11/12/2013 Lượt xem: 394 In bài viết
<xmp style="DISPLAY: inline" id="9669" tabindex="-1" contenteditable="false">
 

Người dân xã Háng Đồng tích cực chăn nuôi đại gia súc, phát triển kinh tế


Trong quá trình thực hiện công tác triệt xóa việc tái trồng cây thuốc phiện, Bắc Yên đã lãnh đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức lễ ra quân, phát tờ rơi, chiếu phim lưu động, thông qua các hội nghị tranh thủ vai trò của các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong các dòng họ... tạo phong trào toàn dân tham gia phòng chống ma túy. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức hội nghị vùng cao, ký cam kết giữa đại diện 86 bản vùng cao thực hiện tốt các nội dung 5 có 5 không, trong đó có nội dung không hút, buôn bán, tàng trữ, tái trồng cây thuốc phiện.

Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, thực hiện nghiêm công tác phòng chống ma túy; thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm ra, rà soát diện tích tái trồng, các điểm nghi tái trồng cây thuốc phiện trên địa bàn. Cùng với đó, tập trung các nguồn vốn đầu tư xây dựng hệ thống điện, đường, trường, trạm, trụ sở làm việc cho xã Háng Đồng, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hỗ trợ, hướng dẫn nhân dân các bản trong xã, nhất là bản Làng Sáng và Háng Đồng B chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ sản xuất của Trung ương, của tỉnh đối với địa bàn xã như: chương trình 30a, 135, 102, 167... đưa một số mô hình vào sản xuất như: trồng thảo quả, chăn nuôi theo trang trại, chăn nuôi đại gia súc gắn với trồng cỏ khoanh nuôi, chăm sóc bảo vệ rừng, khai hoang ruộng nước phát triển kinh tế hộ gia đình. Phát huy tốt vai trò của đội ngũ cán bộ tăng cường cơ sở, đội ngũ an ninh viên bản, ký cam kết giữa các đơn vị giữ vững danh hiệu “4 không” về ma túy; khen thưởng, động viên kịp thời các tập thể cá nhân có nhiều thành tích, phê bình, uốn nắn các đơn vị chưa làm tốt trong công tác phòng chống ma túy.

Tập trung lãnh đạo quyết liệt, vận động, tuyên truyền nhân dân không tái trồng cây thuốc phiện, niên vụ 2012-2013, qua báo cáo của các đoàn kiểm tra, Háng Đồng đã không còn diện tích tái trồng cây thuốc phiện. Đời sống nhân dân của các bản vùng cao đang ngày càng ổn định.

Minh Phúc

Nguồn: baosonla.org.vn

[TT: TĐL]