Khuyến cáo sử dụng thuốc stavudin kháng HIV

03/10/2012 Lượt xem: 417 In bài viết
<xmp style="DISPLAY: inline" id="9669" tabindex="-1" contenteditable="false">

Thời gian điều trị phải được hạn chế trong thời gian ngắn nhất, đồng thời khuyến cáo các bệnh nhân đã được khởi đầu điều trị bằng zerit nên chuyển sang sử dụng các biện pháp điều trị thay thế khác khi có thể, các bệnh nhân đang điều trị duy trì bằng zerit nên được đánh giá thường xuyên và chuyển sang sử dụng các liệu pháp thay thế khác khi có thể.

Ngay sau đó, Cơ quan Quản lý dược phẩm Anh (MHRA) cũng ra quyết định tương tự. Kết luận của Afssaps và MHRA được đưa ra dựa trên kết quả đánh giá lại tính an toàn và hiệu quả của d4T được tiến hành bởi Hội đồng Các sản phẩm thuốc sử dụng cho người (CHMP) đã kết luận rằng, các tác dụng không mong muốn này là nghiêm trọng bao gồm nhiễm toan chuyển hóa acid lactic, rối loạn phân bố mỡ và bệnh lý thần kinh ngoại vi thường xuất hiện khi sử dụng thuốc kéo dài và hay gặp hơn với zerit so với các thuốc ức chế enzym sao chép ngược có nguồn gốc nucleoside khác.

Căn cứ vào các thông tin trên, vừa qua Cục Quản lý dược đã có thông báo tới các cơ sở khám chữa bệnh về tính an toàn của thuốc này và yêu cầu tăng cường theo dõi, phát hiện và xử trí nếu xảy ra phản ứng có hại của thuốc.

 

Theo hiv.com.vn

[TT: TBC]