Rà soát việc tái trồng cây thuốc phiện ở miền núi

08/08/2012 Lượt xem: 446 In bài viết

Các đơn vị trên tập trung rà soát các khu vực biên giới và những vùng đã trồng cây thuốc phiện. Khi phát hiện diện tích trồng, tái trồng cây thuốc phiện, các loại cây có chất ma túy thì yêu cầu lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền địa phương vận động nhân dân và huy động lực lượng phá bỏ kịp thời. Nếu đối tượng nào cố tình chống đối, vi phạm nhiều lần phải lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng phải tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác phòng chống ma túy cho đồng bào các dân tộc miền núi để người dân hiểu rõ hơn tác hại của ma tuý. Từ đó, tạo thành phong trào toàn dân ở khu vực miền núi phòng chống ma tuý, khu vực vùng sâu, vùng xa, nhất là trên tuyến biên giới không tái trồng cây thuốc phiện.

Được biết, trong thời gian qua tại khu vực bản Cơm, xã Pù Nhi, huyện vùng cao Mường Lát, Đồn Biên phòng 493 đã phát hiện 44m2 cây thuốc phiện xen lẫn rau cải do ông Thao Chớ Dia, sinh năm 1933 tự ý trồng.

Tại huyện miền núi Bá Thước, lực lượng công an cũng phát hiện tại xã Kỳ Tân và xã Văn Nho có 413 cây thuốc phiện.

Văn Thanh

Theo thanhtra.com.vn

[TT: TBC]