Tệ nạn ma túy tại khu vực cầu Chà Và

31/07/2012 Lượt xem: 969 In bài viết

Lúc nào cũng có một, hai tốp tụ tập tại bên hông, gầm cầu Chà Và phía P10Q5 với ống chích trên tay. Tốp thì hai, ba người, tốp nhiều đến gần chục người. Thường họ tụ tập cạnh tủ điện ở cạnh nhánh rẽ từ trên cầu (phía quận 8 sang) xuống đại lộ Đông - Tây, khi trên bãi cỏ, khi ngay ở làn đường phía bờ kênh vốn dành riêng cho xe máy. Cũng có những người không rõ từ đâu đi xe máy, xe đạp đến trao đổi điều gì đó với các đối tượng tại chỗ rồi lên xe đi nơi khác. Đồng thời, còn có không ít người chạy xe đến, dựng trên vỉa hè rồi đi ra bãi cỏ gần sát mé kênh, ngồi hoặc đứng và lấy kim tiêm ra tự chích cho mình. Nhiều lúc, bên cạnh nhóm người tụ dưới chân cầu còn có những đối tượng ngồi vật vờ tại ngay hành lang trên cầu giống như để canh gác, trông chừng cho những đối tượng "cùng hội cùng thuyền" ở phía dưới. Cùng với những kẻ mua ban. con nghiện ma túy là những ống chích, bao nylon rải rác, bừa bài xteen mặt đất, trên cỏ. Do các đối tượng mua bán, sử dụng ma túy ở đây hoạt động công khai cả vào lúc ban ngày ban mặt, chúng tôi đã chụp được cả mớ hình ảnh ma không gặp phải trở ngại gì.

Sáng 18-2, chúng tôi đã đến gặp lãnh đạo UBND và công an P10Q5. Thừa nhận có các hoạt động sử dụng ma túy tại khu vực gầm cầu Chà Và đồng thời cho biết đã bắt rất nhiệu vụ, nhưng lãnh đạo P10Q5.khẳng định đối tượng đều là người từ nơi khác đến, không có người địa phương. Có vị khi nghe nói "người dân phản ánh tụ điểm ma túy ở Cầu Chà Và "đã trả lời không phải là tụ điểm vì đối tượng từ nơi khác đến, ghé vào chích xong thì đi ngay.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo P10Q5 khẳng định sẽ làm trong sạch địa bàn nhưng cho rằng cũng cần phải có thời gian. Vấn đề là ở chỗ, tệ nạn ma túy tại khu vực cầu Chà Và không phải đến nay mới xuất hiện mà đã có từ lâu, “lộ rõ” sau khi cầu Chà Và mới, đại lộ Đông - Tây được khánh thành. Mấy tháng trước, Báo CATP từng có bài viết phản ánh tệ nạn ma túy tại khu vực cầu Chà Và nhưng cho đến nay tình hình vẫn không chuyển biến. Chỉ huy Công an phường 10 cho biết, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, công an các phường liên quan đã ký kết hợp tác giải quyết tệ nạn ma túy ở khu vực cầu Chà Và. Vào đầu tuần tới, phường 10 sẽ đặt chốt bảo vệ dân phố tại gầm cầu, ở phía bên kênh Tàu Hũ, trực gác cả ngày. Hy vọng các biện pháp đưa ra sẽ đem lại kết quả khả quan làm cho khu vực này “sạch” hơn.

 

Theo congan.com.vn

[TT: TBC]