Giây phút sinh tử dưới làn đạn của kẻ buôn ma túy

30/07/2012 Lượt xem: 560 In bài viết

Kể lại tại Đại hội thi đua yêu nước về chuyên án 526L, đại tá Nguyễn Xuân Thiêm (Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An) đã làm cho cả hội trường xúc động, có lúc thót tim lo lắng để rồi vỗ tay tán thưởng trước sự dũng cảm của cảnh sát chống tội phạm ma túy.

Phát hiện một nhóm đưa ma túy từ nước ngoài vào nội địa tiêu thụ qua địa bàn huyện Tương Dương, Phòng đã lập chuyên án 526L. Giờ "G" ngày 26/5/2010, đại tá Thiêm cùng 9 công an mật phục tại khu rừng tại xã Lưu Kiền, cách đường cái 15 km.

"Khoảng 3 giờ sáng, khi thấy chúng rơi vào địa điểm phục kích, tôi bắn chỉ thiên làm hiệu lệnh tấn công. Công an từ các vị trí mật phục xông ra khép chặt vòng vây", ông Thiêm nói.

Khi cảnh sát quật ngã được ba tên, thu lựu đạn, súng AK và 2 bánh heroin thì bất ngờ có một nhóm người từ trên núi xả súng nhằm giải thoát đồng bọn. Đại úy Nguyễn Đức Cường trúng đạn vào bụng, thượng sĩ Lê Viết Hùng bị đạn xuyên qua cánh tay.

"Dù vậy, hai anh vẫn cố vật lộn để tước lựu đạn và ghì chặt kẻ buôn ma túy cho đến khi được đồng đội đến hỗ trợ. Tôi phải quát nằm xuống để sơ cấp cứu, Cường và Hùng mới buông tay", đại tá Thiêm chia sẻ.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát chống ma túy Công an Nghệ An cho biết, trong lúc nước sôi lửa bỏng đó, ông đã hạ lệnh cho ba cảnh sát dùng súng AK bắn áp chế các "mục tiêu". Ông vừa bò dưới làn đạn, vừa cởi sợi dây dày để thắt ga rô trên lỗ đạn xuyên qua cánh tay thượng sĩ Hùng. Trong lúc này, những đồng đội của ông phải ghì chặt ba tên bị bắt xuống đất vừa để tránh đạn, vừa không cho chúng lăn xuống vực.

Cả hội trường lặng phắc nghe giọng kể trầm ấm của người chỉ huy vụ án. Đại tá Thiêm nghẹn lời: "Trong tiếng đạn đì đùng giữa rừng sâu. Chúng tôi gọi tên nhau át cả tiếng súng. Trinh sát Hoàng Anh Tuấn vừa khóc vừa xông lên bắn về phía "mục tiêu". Còn Cường máu chảy đầm đìa nhưng vẫn cố động viên mọi người, cậu bảo không được để chúng chạy thoát".

Theo ông Thiêm, sự dũng cảm đã giúp các trinh sát thoát ra khỏi cánh rừng, phá thành công chuyên án 526L. Ba người bị thương được Công an tỉnh đề nghị phong hàm vượt cấp, trinh sát Cường được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang, còn Hùng và Long là huân chương chiến công.

Từ trận đánh 26/5 đến nay, Phòng cảnh sát chống ma túy Nghệ An phá 5 chuyên án ma túy lớn, bắt 13 can phạm, thu lượng lớn heroin và ma túy tổng hợp.

 

Theo VnExpress

[TT: TBC]