Ma túy dẫn đến vòng lao lý

30/07/2012 Lượt xem: 303 In bài viết

Đầu năm 2010, những dấu hiệu bất thường nơi bà Minh đã bộc lộ ngày càng rõ, khiến người dân xung quanh không khỏi băn khoăn, lo lắng.

Sau khi nhận được thông tin từ quần chúng, Công an huyện Phù Ninh bắt đầu vào cuộc để điều tra, làm rõ những hoạt động mờ ám bên trong căn nhà này. Qua trinh sát, Công an huyện đã phát hiện có nhiều đối tượng nghi vấn thường xuyên đến nhà bà Minh, trong đó có một số đối tượng nghiện ma túy đang nằm trong danh sách bị cơ quan công an quản lý, theo dõi. Từ các thông tin thu thập được, các trinh sát nhận định, có nhiều khả năng các đối tượng đến nhà bà Minh để mua bán ma túy. Trước những nhận định nói trên, lãnh đạo Công an huyện Phù Ninh đã giao cho các điều tra viên có nhiều kinh nghiệp lập kế hoạch đấu tranh triệt xóa ổ nhóm ma túy này.

Trong quá trình thu thập thông tin, chứng cứ, các điều tra viên đã phát hiện một đối tượng nữ thường xuyên ở cùng bà Minh, đó là Trần Thị Bích Ngần, sinh năm 1990, có hộ khẩu thường trú tại khu 4, xã Mỹ Lung, huyện Yên Lập có quan hệ yêu đương với Tuấn – con trai bà Minh. Ngần đã có biểu hiện tham gia vào việc mua bán ma túy.

Tiếp tục củng cố chứng cứ, một kế hoạch đấu tranh đã được các chiến sỹ Công an huyện Phù Ninh vạch ra. Đến trưa 15/1/2010, Công an huyện Phù Ninh đã phát hiện, bắt quả tang Ngần đang bán trái phép chất ma túy cho các đối tượng Nguyễn Văn Chiến ở khu 6, xã Phú Lộc và Nguyễn Văn Tuân ở khu 7, xã Lệ Mỹ, huyện Phù Ninh. Tang chứng thu giữ được gồm 0,05g hêrôin. Trên cơ sở đó, các chiến sĩ Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp ngôi nhà đang ở của Ngần và bà Minh. Tại đây, lực lượng công an phát hiện, thu giữ 0,19g hêrôin và nhiều tang vật khác có liên quan... Ngần đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phù Ninh truy tố về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, bị lĩnh án 7 năm tù giam.

Sau khi Ngần bị bắt, tình hình an ninh trật tự tại khu vực nhà bà Minh tạm lắng một thời gian, nhưng các hoạt động mờ ám lại nhanh chóng quay trở lại với sự xuất hiện của nhiều đối tượng nghiện ma túy tại khu vực này. Với quyết tâm bóc gỡ ổ nhóm ma túy làm trong sạch địa bàn, Công an huyện Phù Ninh đã xây dựng kế hoạch đấu tranh triệt xóa quyết liệt. Ngày 7/4/2010, tại nhà ở của bà Minh, Công an huyện Phù Ninh đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Đỗ Thị Nguyệt, sinh năm 1977 ở khu 6, xã Cáo Điền, huyện Hạ Hòa đang tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 0,32g hêrôin. Tại cơ quan điều tra, Nguyệt đã khai nhận số ma túy trên là do Nguyện vừa mua của bà Minh. Khám xét nơi ở của đối tượng Minh, lực lượng Công an huyện Phù Ninh còn phát hiện, thu giữ thêm 0,14g hêrôin.

Những tưởng sau khi vợ và mẹ bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy thì Đỗ Anh Tuấn- con trai Minh sẽ lấy đó làm bài học cho bản thân, nhưng những gì tiếp tục xảy ra tại ngôi nhà của bà Minh đã khiến người dân xung quanh càng lo lắng, e ngại. Mặc dù ít về thăm nhà, nhưng mỗi khi Tuấn xuất hiện, nhiều đối tượng nghiện lại tìm đến. Những biến động tại ngôi nhà của Tuấn tiếp tục lọt vào tầm ngắm của các điều tra viên Công an huyện. Qua công tác nắm tình hình, kết hợp với các nguồn tin được quần chúng cung cấp, sáng 23/6/2010, Công an huyện Phù Ninh quyết định triệt xóa mắt xích cuối cùng trong ổ nhóm ma túy này. Thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở đối với Đỗ Anh Tuấn, Công an huyện Phù Ninh đã phát hiện, thu giữ 115 tép hêrôin được giấu đầy trong 2 bao thuốc lá cùng 1 cục hêrôin có trọng lượng 19,6g hêrôin, 1 cân điện tử chuyên dùng cho việc chia hêrôin thành tép, 18,3 triệu đồng, 1 xe máy và 2 điện thoại di động. Trước những tang vật bị thu giữ cùng các tài liệu khác, Đỗ Anh Tuấn đã buộc phải đưa tay vào còng số 8.

Từ một gia đình khá giả, một nữ giám đốc thành đạt, do làm ăn thua lỗ dẫn đến vỡ nợ, bà Hoàng Thị Bình Minh cùng con trai, con dâu đã lao vào “cơn lốc” ma túy, để rồi cả gia đình vướng vào vòng lao lý. Đây là bài học cảnh tỉnh cho tất cả những ai muốn làm giầu bất chính sẽ phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật.

 

Theo Báo Dân tộc và Phát triển

[TT: TBC]