Triển khai 5 giải pháp phòng chống tội phạm ma túy

07/08/2012 Lượt xem: 283 In bài viết

Nhóm giải pháp đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa xã hội, trước hết là nâng cao vai trò của cấp ủy, chính quyền đặc biệt là các huyện, thị xã biên giới trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống ma túy. Kiên quyết xử lý trách nhiệm về Đảng và chính quyền đối với lãnh đạo chủ chốt của những xã, phường, thị trấn để xảy ra tình hình phức tạp về tệ nạn ma túy và tội phạm ma túy.

Nhóm giải pháp về phối hợp đồng bộ các lực lượng, các ngành, trước hết là các ngành chức năng, theo đó, các lực lượng chuyên trách phòng, chống tội phạm ma túy cần tiếp tục thực hiện quy chế phối hợp 4 ngành Công an, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển và Hải quan.

Nhóm giải pháp hoàn thiện hệ thống pháp luật phòng, chống ma túy và mở rộng hợp tác quốc tế trong phòng, chống ma túy; rà soát lại các hiệp định và thỏa thuận đã ký kết với các nước về phòng, chống ma túy.

Nhóm giải pháp nâng cao năng lực hoạt động của lực lượng phòng, chống ma túy của 4 lực lượng chức năng như đã nêu ở trên, đảm bảo cho các lực lượng này đủ sức làm đúng vai trò chủ công nòng cốt trên từng địa bàn, lĩnh vực được phân công.

Nhóm giải pháp cuối cùng là đảm bảo kinh phí, phương tiện cho công tác phòng ngừa, đấu tranh của lực lượng chuyên trách; trang bị các phương tiện, nghiệp vụ cho lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy làm nhiệm vụ ở biên giới, cửa khẩu…


Theo phongchongmatuy.com.vn

 [TT: N.Q.K]