Đoàn công tác Ủy ban Dân tộc kiểm tra công tác phòng, chống HIV/AIDS và phòng chống ma túy, mại dâm tại xã Đông Giang

03/11/2015 Lượt xem: 923 In bài viết

Được sự ủy quyền của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; ngày 19 tháng 10 năm 2015, Đoàn công tác kiểm tra do ông Đổ Văn Đại - Phó Vụ Trưởng Vụ Tuyên truyền - Ủy Ban Dân tộc làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra và nắm tình hình công tác phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống ma túy, mại dâm tại xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc. Tham gia cùng đoàn kiểm tra có ông K’Rẻm - Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND và Trưởng các ban, ngành đoàn thể của xã.

Theo báo cáo của xã Đông Giang, trong những năm qua, tình hình an ninh, trật tự xã hội tại xã Đông Giang cơ bản ổn định; việc trồng cây cần sa, cây có chứa chất gây nghiện chưa có; đặc biệt chưa phát hiện con em đồng bào dân tộc tại địa phương có những vi phạm pháp luật có liên quan đến tội phạm, HIV/AIDS, ma túy và mại dâm. Qua kiểm tra, Đoàn công tác đã đánh giá cao sự nổ lực, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể xã Đông Giang đã xác định công tác phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm và HIV/AIDS là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cùng với chiến lược xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương nhằm nâng cao nhận thức trong nhân dân, góp phần ngăn ngừa, phòng, chống các loạt tội phạm, các tệ nạn xã hội; giữ vững ổn định an ninh, trật tự; chăm lo xây dựng cơ sở hạ tầng, đảm bảo an sinh xã hội …góp phần xóa đói giảm nghèo và thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Cũng trong dịp này, ông Đổ Văn Đại - Phó Vụ Trưởng, Vụ Tuyên truyền Ủy ban Dân tộc đã đến thăm và tặng quà cho 90 đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách...với tổng số tiền trên 18.000.000 đồng (mỗi phần quà bao gồm 01 cái nón bảo hiểm và 01 cái áo mưa). Tuy giá trị phần quà không lớn, nhưng lại mang ý nghĩa to lớn, quý giá, sâu sắc của Đoàn công tác trong việc quan tâm, chia sẻ đối với đồng bào xã vùng cao Đông Giang.

Nguồn: binhthuan.gov.vn

[TT: TBC]